www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Mẹ bệnh nặng hai con mong được đến trường

Mỗi người ai sinh ra và lớn lên cũng ước cho mình được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhưng đâu phải ai rồi cũng được như mơ ước.

Dưới đây em xin kể về hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Nở, sinh năm 1984, trú tại thôn 8 xã Tiên Thọ huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam.

Cuộc đời của chị thật là lắm bất hạnh, chị lấy chồng được 5 năm sinh ra được hai người con gái. Bé lớn được 5 tuổi và đứa bé nhỏ bé bỏng vừa mới chào đời được 7 tháng tuổi. Rồi một ngày không may ập đến với gia đình chị, chồng chị đi làm về bị tai nạn chết ngay tại chỗ năm 2009). Vậy từ đây hai con của anh chị không còn được gọi tiếng ba ba nữa......thương lắm khi nghe đứa bé mới 5 tuổi ngây thơ không biết ba đã qua đời, mà hỏi bà ơi sao ba con nằm ngủ mãi sao chưa dậy bà?.

Chị Nở đang ở Bệnh viện tâm thần Quảng Nam hơn 3 tháng chưa về nhà của mình

Dù buồn vì người bạn đời mãi không còn bên cạnh mình nữa, chị Nở cũng cố nén chặt trong lòng nỗi đau để tiếp tục mạnh mẽ vươn lên nuôi dạy hai con khôn lớn thành người.

Một lần chị trèo cây hái trái vú sữa đi bán để kiếm đồng ra đồng vào, không may bị ngã xuống làm gãy xương cột sống. Nhưng cuộc sống chị chưa dừng ở đó mà quanh năm đủ bệnh tật đến với chị. Nhiều bệnh làm ảnh hưởng đến thần kinh của chị khiến chị người lúc biết lúc không. Bây giờ đây hai con gái đứa lớp 10, đứa lớp 6 tuổi còn nhỏ mà phải chứng kiến nhìn căn bệnh của mẹ mỗi ngày tái phát.

Từ đây, đứa trẻ đã không cha hồi nhỏ bỗng chốc thành đứa trẻ không nơi nương tựa khi mẹ của hai con đã mang trong người căn bệnh ngày càng nặng, khó có thể chữa được. Ông bà của cháu cũng đã già sức yếu không làm gì ra tiền ngày nào có rau ăn rau, có cá thì ăn cá. Không thể hứa cho các cháu đi học đến nơi đến chốn.

Bão tàn phá căn nhà xập xệ của chị Nở

Hai cháu còn tuổi ăn tuổi học giờ đây không biết cuộc sống và học hành sẽ ra sao?. Trong khi các bé đều học sinh khá giỏi, tương lai không biết sẽ như thế nào đây? Liệu các cháu có được tiếp tục đến trường như bao người khác không?

Thương lắm mọi người! xin hãy giúp cho hai cháu được đến trường như bao trẻ khác.

Dẫu biết rằng cho đi thì tình người vẫn còn mãi! Hãy chia sẻ và trao đi những trái tim yêu thương các bạn nhé

Mọi giúp đỡ xin liên hệ:

Nguyễn Thị Kim Linh (Cháu chị Nở)

Số tài khoản : 0431400674001, Nguyễn Thị Kim Linh - Ngân hàng Bảo Việt, CN Quảng Nam.

Số điện thoại Ba của chị Nở: 038 267 1170

Hoặc số điện thoại: 036 491 7731 (Châu Nguyễn, người viết bài)

Châu Nguyễn