www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lò Thung - "Vương quốc” đá huyền bí

Danh thắng Lò Thung nằm trên sông đá Giăng, giáp Làng cổ Lộc Yên về hướng Tây. Lò Thung được ví như một “vương quốc” đá huyền bí với hàng trăm hang hốc hình thù kỳ lạ trải dài gần 2km và những bãi cát, sỏi trải dài chưa có sự tác động của con người.

 Trên những doi đá phiến hai bên bờ sông, cây cỏ dại, dương xỉ mọc lên tạo thành một quần thể cảnh quan có giá trị thẫm mỹ, nghệ thuật. Lòng sông là môi trường trong lành, nhiều loài thủy sinh sinh sôi. Những tảng đá lớn được tạo hình, dấu tích khắc trên đá, những hang hốc đá lớn, nhỏ xen kẽ nhau giữa dòng nước róc rách hàng ngàn năm… đã để lại một di sản địa mạo với nhiều hình thù kỳ bí và độc đáo trên nền đá phiến cổ, tạo nên một phong cảnh đặc trưng hiếm có của vùng trung du Tiên Phước.

Lò Thung
Lò Thung
Lò Thung
Lò Thung
Lò Thung
Lò Thung

Bãi đá Lò Thung còn gắn với huyền thoại về vị khổng lồ đã từng sinh sống nơi đây. Những dấu tích khắc họa trên đá in hình dấu chân, cái chày, cái cối, cái chén, cái tô…được dân gian truyền tụng và minh chứng về câu chuyện truyền thuyết thu hút bao người tìm hiểu khám phá.

Đến Lò Thung du khách được trải nghiệm không gian sông nước; tự tay câu cá, giăng lưới bắt cá, bắt ốc, nướng cá và thưởng thức cùng rau rừng ngay bên bờ sông; du khách cũng có thể thỏa thích tắm trong dòng nước mát lạnh được đổ về từ thượng nguồn, được check in những tấm ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị!

Danh Thắng Lò Thung đã được UBND tỉnh Quảng Nam xếp hạng danh thắng cấp tỉnh năm 2021.

Theo Báo Petrotimes