www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Liên tiếp trộm cắp khi vừa ra tù

Vừa ra tù không được bao lâu, Trà Thế Hiển (SN 1993, ngụ tại Phái Bắc, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) quay lại con đường trộm cắp tài sản. Trong lúc bị công an truy xét, Hiển đã táo tợn trộm cắp liên hoàn xe máy và gà.

 Cuối tháng 6.2016, người dân xã Đại Hồng (Đại Lộc) liên tục bị mất trộm gà. Trước tình hình trên, công an xã tăng cường tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Khoảng 22 giờ ngày 2.7, khi lực lượng công an xã tuần tra khu vực thôn Ngọc Thạch thì phát hiện Trà Thế Hiển đang ở trong một ngôi nhà hoang sát chân núi. Khi tổ công tác tiến vào ngôi nhà hoang để kiểm tra thì Hiển chạy vào núi ẩn nấp.

Tại ngôi nhà hoang, lực lượng công an xã phát hiện một xe máy BKS 92N5-4110, một chiếc võng mắc giữa nhà, một bao tải chứa quần áo và 4 con gà đang được nhốt trong lồng sắt.

Đối tượng Trà Thế Hiển.
Đối tượng Trà Thế Hiển. 

Dù biết công an xã đã phát hiện và truy tìm mình nhưng ngay trong đêm đó, Hiển vẫn táo tợn đột nhập nhà chị Nguyễn Thị L. (thôn Ngọc Kinh Đông, Đại Hồng) lấy trộm xe máy BKS 43K7-6874. Trước đó, Hiển cũng đã lấy của gia đình chị L. 1 chiếc võng xanh mà sau này công an xã thu được tại ngôi nhà hoang.

Sau khi lấy trộm xe máy của chị L., Hiển điều khiển xe về quê và tiếp tục trộm gà nhà ông Thái Văn T. (Phái Đông, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước). Lúc này khoảng 0 giờ ngày 3.7, ông T. phát hiện một chiếc xe máy BKS 43K7-6874 chở 2 bao tải chứa 6 con gà đang giấu trong vạt keo cách nhà ông 200m nên điện báo Công an thị trấn Tiên Kỳ. Khi lực lượng công an xuống hiện trường thì Hiển bỏ chạy, để lại xe máy BKS 43K7-6874 và 2 bao tải chứa 6 con gà của ông T.

Trong lúc Công an xã Đại Hồng và Công an thị trấn Tiên Kỳ ráo riết truy tìm Hiển thì tên trộm này vẫn liều lĩnh gây ra tiếp 3 vụ trộm cắp. Lúc 2 giờ ngày 4.7, Hiển đột nhập vào chị Nguyễn Thị D. (Phái Tây, thị trấn Tiên Kỳ) trộm một chiếc xe máy BKS 59N1-16153. Trước đó, Hiển đã đột nhập nhà ông Đặng Văn T. (Phái Tây) trộm điện thoại Viettel Sumo 1081T và lén lút vào nhà chị Lê Thị P. (Phái Nam, Tiên Kỳ) trộm điện thoại di dộng Nokia. Sau khi trộm cắp trót lọt, Hiển điều khiển xe này đến huyện Đại Lộc. Khi đến thị trấn Ái Nghĩa, xe hết xăng nên Hiển cầm cố một chiếc điện thoại di động cho cây xăng. Trưa ngày 7.7, khi Hiển đang ăn trưa tại một quán cơm trước Bệnh viện Đa khoa phía Bắc Quảng Nam thì bị Công an thị trấn Ái Nghĩa bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Đại Lộc xử lý.

Tang vật Công an xã Đại Hồng phát hiện tại ngôi nhà hoang ở thôn Ngọc Thạch.
Tang vật Công an xã Đại Hồng phát hiện tại ngôi nhà hoang ở thôn Ngọc Thạch. 

Ban đầu, Hiển quanh co chối cãi và không thừa nhận mình gây ra các vụ trộm kể trên. Tuy nhiên, với những tài liệu, chứng cứ rõ ràng và lập luận sắc bén của các điều tra viên, cuối cùng, Hiển cũng thừa nhận hành vi trộm cắp liên hoàn của mình.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, năm 2012, Hiển gây ra 6 vụ trộm cắp trên địa bàn thị trấn Tiên Kỳ với số tiền thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngày 13.12.2012, Hiển bị Công an huyện Tiên Phước bắt giữ và sau đó bị Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước tuyên phạt 3 năm 4 tháng tù giam. Sau khi chấp hành xong án phạt tù tại Trại giam An Điềm, ngày 13.1.2016, Hiển trở về địa phương. Trong thời gian chưa xóa án tích, thay vì cố gắng giữ mình để hướng thiện, làm lại cuộc đời thì Hiển lại "ngựa quen đường cũ". Một người thân của Hiển cho biết, về nhà ngày trước, ngày sau Hiển bỏ đi và nói với gia đình ra Đà Nẵng lái xe. Cho đến khi cơ quan công an bắt Hiển, mọi người mới biết lâu nay Hiển lang bạt khắp nơi để trộm cắp tài sản.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Lộc đang hoàn tất thủ tục khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hiển để điều tra, mở rộng vụ án. Lần này, tên “đạo chích” sẽ phải trả giá thích đáng cho hành vi phạm pháp của mình.

                                                         Phương Nam - Báo Quảng Nam