www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Làm rõ một số vấn đề về cuộc đấu tranh Cây Cốc

Sáng 20.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Tiên Phước tổ chức hội thảo khoa học “Cuộc đấu tranh Cây Cốc, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước năm 1954” nhằm bàn thảo đi đến thống nhất một số nội dung còn nhiều ý kiến.

 Hội thảo tập trung làm rõ một số vấn đề như: thời gian diễn ra cuộc thảm sát tại Cây Cốc là vào ngày 29.9.1954 hay 1.10.1954; tổng số người bị giết hại và chức danh đồng chí Nguyễn Thông.

Phần lớn ý kiến của các nhà nghiên cứu khoa học, nhân chứng lịch sử cũng như chứng cứ, tư liệu công bố tại hội thảo đã khẳng định, đỉnh điểm của cuộc đấu tranh Cây Cốc là vụ tàn sát đẫm máu hơn 300 đồng bào, đồng chí diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng 29.9.1954.

Ban tổ chức hội thảo cho biết, thời gian diễn ra cuộc thảm sát tại Cây Cốc sẽ được báo cáo để Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến, sau đó thống nhất để tổ chức lễ kỷ niệm hàng năm, đồng thời có sự thống nhất trong các tư liệu, tài liệu lịch sử. Hội thảo cũng đã thống nhất cần xây dựng Khu tưởng niệm xứng tầm với vai trò, ý nghĩa của cuộc đấu tranh.

                                                                    D.Lệ - Báo Quảng Nam