www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lấy kim khâu dài 3cm từ cổ tay bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân bị kim đâm vào cổ tay trái, gây tê nhức. 

 

Kim khâu trong cổ tay của bệnh nhân qua hình ảnh X.quang. Ảnh: T.D
Kim khâu trong cổ tay của bệnh nhân qua hình ảnh X.quang. Ảnh: T.D

Bác sĩ Nguyễn Minh Tú - Trưởng khoa Phẫu thuật bỏng, vi phẫu, tạo hình của  Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, ngay trong sáng nay 20/11, bệnh nhân được tiếp nhận tại Khoa cấp cứu.  

Nam bệnh nhân Phan Minh H. (52 tuổi), trú tại thôn Phú Xuân, xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, cách đây 3 ngày, trong lúc giặt mùng bị cây kim đâm vào vùng mặt trước cổ tay trái. 

Qua thăm khám, bệnh nhân đau nhiều ở vùng cổ tay trái, tay tê không vận động được. Mặt trước cổ tay có vết thương chột nhỏ (đường vào), không chảy máu. Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu, bệnh nhân được đưa vào khoa Gây mê phẫu thuật. 

Tại đây, bác sĩ và ê kíp đã phẫu thuật lấy ra dị vật là chiếc kim khâu dài 3cm, nằm sát bờ trụ trong ống cổ tay người bệnh.

Cây kim khâu dài 3cm được lấy ra từ cổ tay bệnh nhân. Ảnh: T.D
Cây kim khâu dài 3cm được lấy ra từ cổ tay bệnh nhân. Ảnh: T.D

Bác sĩ Minh Tú cho biết, quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn bởi dị vật kim loại kích thước nhỏ, lẫn vào gân cơ, không cố định một chỗ nên rất khó lấy. Đồng thời khi đi vào cơ thể, tùy theo sự vận động, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy dị vật rất khó khăn. 

Bác sĩ Tú khuyến cáo, kim khí là loại dị vật thường gặp và hay xảy ra trong lao động. Đặc biệt, khi dị vật là kim khâu - một vật dụng rất nhọn nên có thể đi vào cơ thể qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều. Những bệnh nhân bị dị vật kim khí nhỏ khi ở trong cơ thể hay di chuyển làm tổn thương các cơ quan (mạch máu, thần kinh). Vì vậy, người bệnh cần lấy ra sớm để đảm bảo an toàn.

L.Q - T.D, Báo Quảng Nam