www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khám sàng lọc cho trẻ em và người dân bị bệnh tim bẩm sinh

Ngày 11/01/2016, UBND huyện Tiên Phước đã ban hành Công văn số 19/UBND-TH về việc hướng dẫn tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em và người dân bị bệnh tim bẩm sinh.

      Ngày 06/01/2016, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Nam có Công văn số 07/LĐTBXH-BVCSTE về việc khám sàng lọc cho trẻ em và người dân bị bệnh tim bẩm sinh do Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám, chỉ định phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Thời gian, địa điểm, đối tượng được thăm khám cụ thể như sau:

Thời gian: Bắt đầu vào lúc 08 giờ  đến 15 giờ ngày 23/01/2016 

Địa điểm: Tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước 

Đối tượng: Tất cả trẻ em và người dân từ 18 tuổi trở xuống có nguyện vọng khám, siêu âm tầm soát bệnh tim bẩm sinh. 

Lưu ý những trẻ có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh tim bẩm sinh như: trẻ thường bị ho, khò khè tái đi tái lại, thở khác thường, bị viêm phổi, khi trẻ bú hay khóc bị khó thở, trẻ tím môi, tím các đầu ngón tay, ngón chân, trẻ chậm tăng cân, còi xương... cần phải được khám chẩn đoán để điều trị kịp thời. 

Đây là chương trình khám bệnh miễn phí nhằm phát hiện và điều trị kịp thời bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và người dân, vì vậy UBND huyện Tiên Phước đề nghị: 

1. Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tiên Phước phát sóng tuyên truyền nội dung Công văn để người dân được biết; hướng dẫn cho đài truyền thanh các xã, thị trấn phát sóng đến tận thôn, xóm nhằm giúp người dân nắm thông tin và tham gia khám sàng lọc. 

2. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Y tế chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho việc thăm khám, đồng thời phối hợp với Đoàn Bác sỹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp đón, hướng dẫn người dân khi đến khám sàng lọc. 

3. Trung tâm Y tế phối hợp với Đoàn Bác sỹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chuẩn bị tốt địa điểm, cử cán bộ chuyên môn theo dõi, phục vụ cho việc thăm khám. 

4. UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức đến mọi người dân được biết để đưa trẻ em đi thăm khám sàng lọc; lập danh sách trẻ em và người dân từ 18 tuổi trở xuống đăng ký tham gia khám sàng lọc gửi về Phòng Lao động - TB&XH trước ngày 20/01/2016 để tổng hợp báo cáo cho UBND huyện. 

Trên đây là hướng dẫn tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em và người dân bị bệnh tim bẩm sinh; UBND huyện Tiên Phước đề nghị Đài Truyền thanh - Truyền hình, Phòng Lao động - TB&XH, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện. 

                                                                    Theo VP.UBND Tiên Phước