www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Tiên Phước

Sáng ngày 15/12/2016, HĐND huyện Tiên Phước khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 3 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017 và bàn một số nội dung quan trọng khác.

    Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Huyện ủy Khóa XVI, HĐND Khóa XI, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhiều mặt của lãnh đạo Tỉnh, các cấp, các ban ngành của tỉnh; cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, cấp ủy các cấp, việc triển khai tổ chức thực hiện của UBND huyện, xã, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự phối hợp tuyên truyền, vận động của Mặt trận, các đoàn thể, nhất là nỗ lực vượt khó của toàn thể nhân dân, huyện nhà đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá. Nhiều đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế trọng điểm được triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện quyết liệt.  


Ông Phạm Văn Đốc - TUV, BT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp 
 
     Các lợi thế về KTV-KTTT, vườn rừng tiếp tục được phát huy. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu về dân sinh, văn hóa và phát triển. Văn hóa, xã hội tiếp tục được nâng cao chất lượng trên nhiều mặt, nhất là trên các lĩnh vực giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc người có công và các vấn đề an sinh xã hội khác.
 
      Một số sự kiện lớn như kỷ niệm 100 năm thành lập huyện Tiên Phước, 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện, kỷ niệm 140 năm ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng, kỷ niệm 55 năm Chiến dịch vượt Sông Tranh giải phóng Lãnh - Ngọc, 70 năm thành lập Đảng bộ xã Tiên Thọ… đã có tác động mạnh mẽ đến cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Quốc phòng – An ninh đảm bảo, trật tự an toàn xã hội ổn định. Dân chủ xã hội chủ nghĩa tiếp tục được phát huy mạnh mẽ. Nhìn chung, các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 đều hoàn thành, nhiều mặt đạt khá. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ cả về vật chất, tinh thần, nhiều hộ dân vươn lên làm giàu. Nhân dân phấn khởi, đồng thuận và quyết tâm dây dựng quê hương giàu đẹp.



Quang cảnh kỳ họp
 

Tuy nhiên, cũng cần thấy rõ là huyện Tiên Phước vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế trên các lĩnh vực đó là điều kiện của huyện trung du – miền núi thấp ít có cơ hội phát triển, là việc thiếu cố gắng, thiếu quyết tâm trên một số lĩnh vực dẫn đến các kết quả đạt được chưa cao. Là một huyện có nhiều lợi thế về nông nghiệp nhưng các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp năm qua đạt thấp, chưa có giải pháp quyết liệt để thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích.

Tình hình phát rừng trồng keo, khai thác khoáng sản trái phép vẫn còn xảy ra, chưa ngăn chặn triệt để, chưa xử lý dứt điểm. Chất lượng hoạt động y tế vẫn còn nhiều mặt chưa đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp tuy chúng ta đã có nhiều giải pháp quyết liệt. Việc xây dựng một bộ máy cán bộ, công chức, bộ máy hành chính huyện, xã phục vụ nhân dân được chỉ đạo tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu sẽ thảo luận, đánh giá thật kỹ tình hình năm qua, phân tích cho được nguyên nhân của những yếu kém và nhất là đề ra các giải pháp trọng tâm nhất, đột phá nhất để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2017 và những năm tiếp theo thông qua các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, các cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự huyện trình tại kỳ họp.

Đặc biệt nhất là tại kỳ họp này sẽ thảo luận các đề án phát triển giáo dục, đề án thương mại – dịch vụ huyện giai đoạn 2016-2020. Đây là những đề án rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển các lĩnh vực trọng tâm trong thời gian đến. Kỳ họp cũng sẽ thông qua quy định về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, định mức phân bổ chi thường xuyên năm 2017, năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2017-2020, phân bổ ngân sách năm nay có nhiều kiểu mới, nhất là hướng mạnh về cơ sở.

Theo chương trình, Kỳ họp sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/12/2016.

                                Theo VP.HĐND & UBND Tiên Phước