www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khai giảng khóa dạy bơi cho học sinh đầu tiên ở Tiên Phước

 Sáng nay 22.3, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước phối hợp với tổ chức Swim Việt Nam khánh thành hồ bơi tại trường Tiểu học Kim Đồng và dạy bơi an toàn khóa đầu tiên cho học sinh huyện Tiên Phước.

          Tiên Phước là huyện có nhiều sông, suối, ao hồ nên tỷ lệ học sinh bị tai nạn đuối nước trong những năm gần đây tăng cao. Dự án bơi và an toàn dưới nước cho học sinh tiểu học do tổ chức Swim Việt Nam tài trợ bắt đầu triển khai trên địa bàn huyện Tiên Phước từ năm 2014 đến 2018.

 

Phát đồng phục học bơi cho học sinh.
Phát đồng phục học bơi cho học sinh.


         Trong năm 2014, cùng với sự tài trợ của Swim Việt Nam, UBND huyện Tiên Phước đã trích nguồn kinh phí đối ứng từ ngân sách huyện, xây dựng hồ bơi dành cho học sinh đầu tiên tại trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Tiên Kỳ), với kinh phí 420 triệu đồng.

         Swim Việt Nam cùng với UBND huyện Tiên Phước tiếp tục mở các khóa dạy bơi miễn phí cho học sinh tiểu học ở thị trấn Tiên Kỳ, xã Tiên Cảnh, Tiên Châu, Tiên Mỹ, Tiên Lộc, do các huấn luyện viên của Swim Việt Nam, tình nguyện viên là giáo viên của các trường tiểu học cùng tham gia giảng dạy.

 

Các huấn luyện viên dạy trẻ các học bơi và an toàn dưới nước.
Các huấn luyện viên dạy trẻ các học bơi và an toàn dưới nước.

 

        Trong năm 2014, sẽ có 700 học sinh của huyện Tiên Phước được dạy bơi và an toàn dưới nước. Các em sẽ được học các kỹ năng bơi, xử lý tình huống, tự cứu đuối và cứu đuối khi xảy ra sự cố dưới nước. Sau đó, tùy vào tình hình thực tế, Swim Việt Nam và UBND huyện Tiên Phước sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng hồ bơi và dạy bơi cho học sinh.

                                                                                                      Diễm Lệ - Báo Quảng Nam