www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khổ sở bên đường dân sinh “mưa lầy nắng bụi”

Nhiều năm qua, tuyến đường huyện ĐH1 dài cả chục cây số từ thị trấn Tiên Kỳ qua địa phận các xã Tiên Mỹ, Tiên Phong (Tiên Phước) bị hư hại ngày càng nghiêm trọng. Song, các phương án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này vẫn dậm chân tại, khiến người dân dọc tuyến phải sống trong cảnh “mưa lầy nắng bụi”.

 

Đoạn đường ĐH1 qua xã Tiên Phong bị hư hại nhiều đoạn khiến việc lưu thông hết sức khó khăn, bất tiện. Ảnh: TRIÊU NHAN
Đoạn đường ĐH1 qua xã Tiên Phong bị hư hại nhiều đoạn khiến việc lưu thông hết sức khó khăn. Ảnh: TRIÊU NHAN

Đường ĐH1 qua thôn Địch Yên, xã Tiên Phong, đã bị xuống cấp nhiều năm do nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần do tuyến này chỉ mới được thâm nhập nhựa, trong khi xe chở keo lá tràm, chở vật liệu xây dựng hoạt động xuyên suốt.

Chị Hoàng Thị Hợi (thôn Địch Yên) chia sẻ: “Vào mùa nắng, cứ mỗi đợt xe tải đi qua là bụi bẩn tràn vào nhà. Nhà cửa bị bụi đóng thành lớp, thở cũng không nổi. Mùa mưa cũng khổ không kém, học sinh đi học bùn lầy, đường chỗ lầy chỗ lõm, nước bẩn văng lên người. Kiến nghị nhiều rồi, các cấp cũng hứa rồi nhưng không rõ vì sao tới nay vẫn chưa thấy động tĩnh chi".

Cùng trú thôn Địch Yên, ông Huỳnh Văn Nghiêm (70 tuổi) cho biết thêm, do đường quá xuống cấp nên gần đây nhiều phương tiện đi né bớt qua ngã khác, nhưng nguy cơ tai nạn giao thông vẫn còn khi đường xấu, ổ gà, ổ voi nhiều. "Nhà tôi đóng cửa miết, ban đêm mới dám mở tí cho thoáng. Cứ tiết mưa đi không được thì huyện mới cho đổ ít đá cấp phối rồi đâu lại vào đấy. Chừng nào tận mắt thấy con đường mới thì tin, chứ nghe hứa nhiều lắm rồi” - ông Nghiêm nói. Tuyến ĐH1 qua Tiên Phong còn đi qua các thôn Tà Đa, Địch An, Địch Tây, Phường Thuốc kéo dài vài cây số, ảnh hưởng tới hàng trăm hộ dân.

Theo ông Đoàn Xuân Hoàng - Trưởng thôn Địch Yên, tuyến ĐH1 dẫn từ xã Tiên Phong đi Tiên Mỹ, giáp với thị trấn Tiên Kỳ dài khoảng 10 cây số, đã xuống cấp nặng, một số đoạn sửa chữa chắp vá. Do khó khăn về vốn đầu tư sửa chữa, nâng cấp nên tình trạng hư hại đã kéo dài nhiều năm. Địa phương nhiều lần ý kiến với HĐND các cấp và được biết các cấp đang có dự án làm đường xuyên suốt, kéo dài đến huyện Bắc Trà My. Tuy nhiên, đến khi nào triển khai thì địa phương và bà con vẫn chưa rõ. 

Triêu Nhan - Báo Quảng Nam