www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khẩn trương thi công đường qua đập Đá Vách sau phản ánh của Tạp chí GTVT

 Sau khi Tạp chí GTVT có bài viết "Công trình thủy lợi thi công dở dang, gây mất ATGT". Chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương đã cho thi công đường để người dân đi lại.


Đỗ bê tông thân đập thủy lợi Đá Vách giúp người dân đi lại thuận tiện hơn  - Ảnh 1.

Chủ đầu tư phối hợp với chính quyền huyện Tiên Phước đỗ bê tông thân đập thủy lợi để người dân đi lại

Ngày 10/1, Chính quyền huyện Tiên Phước phối hợp với Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam đi kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân đi lại.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, máy móc và các phương tiện, công nhân đã được huy động tới khu vực hồ thủy lợi Đá Vách để san ủi, làm mặt bằng, khẩn trương tiến hành đổ bê tông mặt thân đập. Trong vòng vài ngày tới xe máy sẽ có thể lưu thông qua đoạn đường này. Khu vực tập vật liệu làm đường bị xói trôi, vương vãi trước đây đã được dọn dẹp sạch. 

Đại điện đơn vị thi công cho biết, mặt thân đập Đá Vách có chiều dài khoảng 300m, rộng khoảng 6m. Hiện đã làm xong phân nữa một bên mặt thân đập, phần còn lại đơn vị phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/1.

"Hiện nay do thời tiết bất lợi nên vì vậy những phần công việc còn lại, chúng tôi sẽ huy động nhân lực, máy móc triển khai thi công khi thời tiết nắng ráo, để sớm hoàn thiện đập thủy lợi này", đại diện đơn vị thi công cho hay. 

Đỗ bê tông thân đập thủy lợi Đá Vách giúp người dân đi lại thuận tiện hơn  - Ảnh 2.

Mặt thân đập Đá Vách có chiều dài khoảng 300m, rộng khoảng 6m

Một người dân sinh sống gần hồ thủy lợi Đá Vách cho biết, bản thân rất vui khi thấy đơn vị thi công đổ bê tông mặt thân đập, giúp bà con đi lại thuận tiện, không còn khó khăn, nguy hiểm như trước. 

"Bà con chúng tôi mong đoạn đường này sớm hoàn thành để mọi người vui xuân, đón tết. Chúng tôi cũng đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và quyền lợi của người dân. Biết đơn vị thi công cũng gặp khó khăn, nhưng chúng tôi cần con đường để đi lại an toàn", người dân nói.

Trước đó như Tạp chí GTVT đã đưa tin, về việc công trình hồ thủy lợi Đá Vách (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) được đầu tư trên 11 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa từ năm 2021 nhưng đến nay nhiều hạng mục trên công trình vẫn còn rất dở dang, mùa mưa đất đá công trình bị cuốn trôi, một số điểm thi công bị sạt lở gây thất thoát, lãng phí khiến người dân lo lắng. Đặc biệt, đất đá còn tràn xuống thân đập, gây mất ATGT. 

>>> Một số hình ảnh đơn vị thi công đỗ bê tông thân đập thủy lợi Đá Vách để người dân đi lại. 

Đỗ bê tông thân đập thủy lợi Đá Vách giúp người dân đi lại thuận tiện hơn  - Ảnh 3.

Có hơn 10 công nhân tham gia đỗ bê tông

Đỗ bê tông thân đập thủy lợi Đá Vách giúp người dân đi lại thuận tiện hơn  - Ảnh 4.

Tuyến đường mới sẽ được hoàn thiện vào ngày 15/1

Đỗ bê tông thân đập thủy lợi Đá Vách giúp người dân đi lại thuận tiện hơn  - Ảnh 5.

 Đức Tài - Lộc Yên, Tạp Chí GTVT