www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hai em nhỏ con cô cậu ruột cùng chết đuối đầy thương tâm

Vào hồi 12h40 phút, ngày 16 tháng 9 năm 2014, tại khu vực thác Cau, sông Tiên thuộc thôn Thanh Bôi xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra tai nạn thương tâm khiến hai em nhỏ là Nguyễn Thị Thu sinh năm 2005, học sinh lớp 4C trường tiểu học Tiên Châu, và cháu Nguyễn Thị Minh Thư sinh năm 2008 bị chết đuối.

    Hai cháu Thu và Thư là chị em cô cậu ruột cùng trú tại thôn Thanh Bôi xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Cả hai gia đình cháu đều có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đặc biệt gia cảnh cháu Thư rất tội nghiệp, cháu sống với bà ngoại, cha mẹ làm làm thuê, mưu sinh trong thành phố HCM nên năm nay chưa lo cho cháu vào lớp 1 được....Bà ngoại của cháu là bà Lê Thị Sơ và cháu Thư cũng sống cùng trong căn nhà của cha mẹ cháu Thu, người chị xấu số con của cậu ruột mình.

    Nhận tin dữ, cha mẹ cháu Thu đã tức tốc bắt xe về quê để gặp mặt con lần cuối và lo ma chay chôn cất cho đứa con gái thơ dại của mình.

 

                       TNV Warm Winter chia buồn cùng bà ngoại cháu Thư và Thu

 

     Theo lời kể lại của 2 em Phạm Thị Diệu Linh và Nguyễn Thị Ngọc cùng học lớp 5 đi tắm sông với hai nạn nhân chết đuối thì vào khoảng 12h30 phút, ngày 16 tháng 9 năm 2014, do thời tiết nắng nóng, nên các em ùng rủ nhau xuống sông để tắm và vui đùa, riêng cháu Thư còn nhỏ nên các em không cho đi, nhưng cháu nằng nặc đòi đi theo, cuối cùng các em cũng cho đi cùng.

     Do nước sông bị đục vì ảnh hưởng của mưa nguồn ngày hôm trước, đồng thời khúc sông này có thể chảy siết, em Thu và em Thư lội ra trước không may bị trượt chân và nước lũ cuốn trôi, hai em Linh và Ngọc hoảng hốt kêu cứu, đến 12h45 phút, một số người dân đi làm ở gần đó nghe tiếng kêu liền lao ra cứu được 2 cháu Thu và Thư lên bờ, nhưng do bị ngạt nước quá lâu nên 2 cháu đã tử vong...

 

     

     Thật là quá thương tâm, sau khi nhận được thông tin Tình nguyện viên của chương trình từ thiện Warm Winter ( Tp.HCM) đã xuống thăm hỏi động viên hai gia đình và trước mắt hỗ trợ chia sẻ cho mỗi gia đình một triệu đồng.

       Vùng quê Tiên Phước là vùng miền núi, sông nước xung quanh nên rất nguy hiểm cho con trẻ, cha mẹ phải lo lao động kiếm cơm hằng ngày cho con họ có bữa no nên nhiều lúc không kịp nhận ra những hiểm huy đang rình rập con cái mình, năm nào cũng xảy ra những tai nạn thương tâm đáng báo động như vậy...

                                                         Theo Warm Winter