www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015

Sáng ngày 26/8/2014, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Phước đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013 – 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014 - 2015. Đến dự có các đ/c lãnh đạo Huyện ủy – HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam Huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo 15 xã - thị trấn.

       
           Năm học 2013 – 2014, với sự quan tâm của lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện Tiên Phước, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn, phụ huynh học sinh và đặc biệt là tinh thần nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

        Đáng chú ý là tiếp tục triển khai sâu rộng, có chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo được các đơn vị thực hiện, tạo nên phong trào thi đua tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy, học của giáo viên và học sinh như: Tổ chức dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin và phát huy tính tích cực trong học tập; tổ chức các hoạt động tập thể, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

       Chất lượng các ngành học tiếp tục được nâng cao, tạo được uy tín ngày càng cao trong nhân dân. Ngành Mầm non tiếp tục phát triển nhiều mặt, chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ tiếp tục được giữ vững, các chỉ tiêu về nuôi dưỡng trẻ hầu hết cao hơn so với mức quy định và năm học trước. 

        Về giáo dục Tiểu học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện luôn tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, nhờ đó 83.2% học sinh bậc Tiểu học được khen thưởng, trong đó học sinh đạt loại giỏi chiếm 57,4%; học sinh đạt loại khá chiếm 25,8%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học đạt 100%.

       Về giáo dục trung học cơ sở, chất lượng, hiệu quả giáo dục, giảng dạy tiếp tục được khẳng định, số học giỏi cấp huyện và tỉnh nhiều hơn năm học trước, kết thúc năm học, có 87,5% học sinh có hạnh kiểm tốt, không có học sinh hạnh kiểm yếu, kém; tỷ lệ học sinh giỏi, đạt 17,8%; học sinh khá, đạt 36,2%; 99,7% học sinh tốt nghiệp THCS.  

       Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2014 - 2015, ngành GD&ĐT Tiên Phước tập trung xây dựng và thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả hoạt  động kiểm  tra, chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 – 2015, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; giữ vững kết quả phổ cập giáo dục, tập trung xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

       Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của trường MG Tiên Cảnh về công tác xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm, đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia; Hội Khuyến học xã Tiên Hà về công tác khuyến học, khuyến tài tại các trường học thuộc xã Tiên Hà; trường THCS Trần Ngọc Sương về nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đào tạo bồi dưỡng học sinh đạt thành tích cao tại các Kỳ thi học sinh giỏi các cấp.  

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời lưu ý một số vấn đề trọng tâm Ngành cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: Triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức tổ chức hoạt động giáo dục, phương pháp dạy và học, có giải pháp tích cực, hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tập trung duy trì vững chắc kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

      Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nâng cao vai trò trách nhiệm của các Chi bộ trong trường học và các Hội đồng giáo dục, Hội đồng sư phạm các cấp. Nêu cao vai trò gương mẫu của các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Không ngừng đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa giáo dục, khơi dậy mọi tiềm năng của xã hội, các tổ chức kinh tế và nhân dân để góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Đặc biệt, cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức khai giảng năm học 2014 - 2015, đảm bảo ngày Khai giảng thực sự trở thành ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.  

            Cũng nhân dịp này, UBND huyện Tiên Phước đã tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2014.

                                               Ngọc Hà - Phòng GD &ĐT Tiên Phước