www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Sáng ngày 10.9, huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

      Thời tiết trong năm 2013 và những tháng đầu năm 2014 có nhiều diễn biến phức tạp, bất thường, số lượng cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông nhiều hơn so với trung bình nhiều năm trước.

       Riêng trên địa bàn huyện Tiên Phước từ tháng 9 – 11 năm 2013, chịu ảnh hưởng của 5 cơn bão và lũ sau bão đã gây thiệt hại nặng về nhà ở, cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn và hàng trăm hecta cây nguyên liệu, cây ăn quả, cây hoa màu của người dân.

       Ngoài ra trong năm qua, trên địa bàn huyện còn chịu dư chấn của 3 cơn động đất lớn, nhỏ từ thủy điện Sông Tranh II (huyện Bắc Trà My). Thủy điện Sông Tranh II còn xả lũ đột ngột gây ngập lụt 60 nhà, cuốn trôi nhiều tài sản, đồ dùng, lương thực, thực phẩm của người dân Tiên Lãnh. Cùng với đó gió lốc cũng đã xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn khiến cho nhiều ngôi nhà và hàng trăm cây ăn quả, hoa màu của người dân bị gãy đổ. Tổng giá trị thiệt hại do bão lụt gây ra trong năm 2013 ước tính khoảng hơn 400 tỷ đồng.

 

                                                       Quang cảnh hội nghị

      Trong năm 2014, để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra, huyện Tiên Phước đã thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban phòng chống lụt bão và tiềm kiếm cứu nạn; đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt phương châm 5 tại chỗ để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão, lũ.

     Phối hợp với các tổ chức, các ngành tổ chức tập huấn công tác phòng chống thiên tai cho các đội cứu hộ cứu nạn, đội tình nguyện và nhân dân trên địa bàn.

                                                                 Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước