www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội nghị Huyện ủy lần thứ 6 (khóa XVII) sơ kết 6 tháng đầu năm

 Sáng ngày 14/7/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tiên Phước tiến hành Hội nghị lần thứ 6 để đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Phạm Văn Đốc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Trầm Quế Hương – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và 80 đại biểu lãnh đạo từ huyện đến cơ sở.

 
 
Quang cảnh Hội nghị Huyện ủy Tiên Phước lần thứ 6 (khóa XVII)

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tuy tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn những khó khăn; song, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh; sự tập trung chỉ đạo và sự đoàn kết quyết tâm của toàn đảng bộ, quân và dân huyện nhà đã khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển; công nghiệp, xây dựng, dịch vụ tăng trưởng khá. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thông tin, tuyên truyền, tạo được sự đồng thuận trong nội bộ và nhân dân. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng lên, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tiếp tục được phát huy.

Ngoài kết quả đạt được còn một số mặt khó khăn hạn chế như: Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến phức tạp (lở mồm long móng, dịch tả Châu Phi, viêm da nổi cục); tiến độ thực hiện, giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm; phát triển đảng viên mới còn thấp so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra….
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 6 tháng năm 2021 và nhấn mạnh trong thời gian tới cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021 của huyện đã đề ra. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp…
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Đốc – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả nổi bật mà các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong toàn huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh tình hình 6 tháng cuối năm 2021 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn hơn do dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh thành. Nhưng với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng chí tin tưởng rằng mọi khó khăn sẽ được kiểm soát tốt, môi trường đầu tư của huyện đang tiếp tục được cải thiện. Trước những thời cơ và thuận lợi mà huyện Tiên Phước đang có và đang chờ đón, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu ngay sau hội nghị này, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, tổ chức đoàn thể phải tiếp tục rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong năm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2021.
 
  Tập trung cụ thể hóa Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; khẩn trương hoàn chỉnh, ban hành, thực hiện tất cả các Chương trình trọng tâm, các khâu đột phá, các kế hoạch, đề án... mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đã đề ra; các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu cần tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, phấn đầu hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm 2021 ở mức cao nhất.
 
Nguyễn Cao Thế - Ban TGHU Tiên Phước