www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội nghị Huyện ủy lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 Vừa qua, Huyện ủy Tiên Phước tổ chức Hội nghị lần thứ tư (khóa XVII). Đồng chí Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đồng chí Trầm Quế Hương - PBT, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và hơn 150 cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở.

 

 
Quang cảnh Hội nghị Huyện ủy Tiên Phước lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025
 
Hội nghị lần này nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; trao tặng Huy hiệu Đảng; tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; sơ kết 03 năm thực hiện Chương trình số 26-CTr/HU ngày 20/6/2017 của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/12/2016 của Tỉnh ủy về quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 158-KH/HU, ngày 28/8/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc triển khai khâu đột phá và Kế hoạch số 163-KH/HU, ngày 16/10/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về xây dựng mô hình “trọng dân, gần dân, có trách nhiệm với dân” trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
        Trong năm qua, tuy điều kiện khách quan còn nhiều khó khăn, nhưng toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đã nỗ lực vượt khó, phát huy nội lực, tranh thủ tối đa các nguồn lực, tập trung quyết liệt các giải pháp đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư; nhiều hạng mục, công trình chào mừng, công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến; chất lượng giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và các hoạt động an sinh - xã hội khác được thực hiện có hiệu quả; đời sống Nhân dân được cải thiện đáng kể. Quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở được tập trung củng cố, kiện toàn, hiệu quả hoạt động, năng lực quản lý, điều hành có nhiều tiến bộ. Hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chỉ đạo toàn diện và đạt nhiều kết quả.
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời các đại biểu cũng thẳng thắn thảo luận, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đề ra.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả khá toàn diện trong thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2020. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục chủ động rà soát tất cả nhiệm vụ đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, các Nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực; kiên quyết chỉ đạo giải quyết những việc còn tồn đọng trong năm 2020; tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, huyện; xem đây là nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, khống chế không để dịch bệnh bùng phát; đồng thời, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
 
Nguyễn Cao Thế - Ban Tuyên Giáo HU Tiên Phước