www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội Người cao tuổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Sáng ngày 08.05.2015, Hội Người cao tuổi huyện Tiên Phước tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995-10/5/2015. Hiện nay,  toàn huyện có 15/15 Hội NCT xã, thị trấn; 108 chi hội/108 khu dân cư; 336 tổ hội/538 tổ đoàn kết. Số Hội viên toàn huyện có 6.703/8.290 NCT, đạt tỷ lệ 81%.

 Thời gian qua, Hội NCT huyện đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện các hoạt động chăm sóc NCT cùng nhiều chương trình thiết thực như: Áo ấm cho NCT, Chương trình mắt sáng cho NCT; NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Hội viên NCT huyện luôn phát huy tốt vai trò của NCT trong việc động viên NCT tham gia phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo; tích cực tham gia công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Tham gia công tác phòng chống tội phạm, an toàn xã hội trên địa bàn; phong trào VH-VN, TDTT trong Hội viên NCT hoạt động có hiệu quả, góp phần khởi dậy và phát huy giá trị văn hóa dân gian. Ngoài ra, BCH Huyện hội phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ giải quyết 448 nhà tạm, dột nát cho các Hội viên nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, lập hồ sơ quản lý sức khỏe và khám định ký cho NCT; thực hiện Chương trình mắt sáng cho NCT”, đã có 2.725 NCT được khám sàn lọc, tiến hành mổ đục thủy tinh thể và chữa các bệnh về mắt cho 369 NCT qua 3 năm.  

UBND huyện và Tỉnh hội ghi nhận, biểu dương những thành tích của Hội NCT huyện trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội NCT huyện tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng NCT; tích cực tham gia đóng góp xây dựng NTM, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, công tác khuyến học khuyến tài; phối hợp với các ngành tham gia ngăn ngừa tình trạng thanh niên nghiện ma túy; tiếp tục vận động kinh phí hỗ trợ cho các Hội viên có hoàn cảnh khó khăn làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các cụ.

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Tiên Phước và TT Hội NCT tỉnh đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam của TW Hội trao tặng cho 47 Hội viên Hội NCT huyện. 

                                                  Theo VP.UBND Tiên Phước