www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Học sinh trường HTK đạt giải nhì game show Học trò xứ Quảng

Sáng ngày 8.11.2015, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đài PT-TH Quảng Nam phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Nam tổ chức lễ ra mắt game show “Học trò xứ Quảng” và tổ chức cuộc thi tháng đầu tiên của quý 1.

            Tham dự Lễ ra mắt và ghi hình game show số đầu tiên này có bà Nguyễn Thị Thu Lan, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của tỉnh Quảng Nam. Ông Thái Bình -TUV, Bí thư Tỉnh đoàn.  Về phía Sở GDĐT có ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở cùng các ông bà trong Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng, ban của Sở. Về phía đài truyền hình Quảng Nam, có ông Mai Văn Tư - Giám đốc cùng các phòng chuyên môn, phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên của Đài.

 

 

        Game show “Học trò Xứ Quảng” gồm 13 cuộc thi trong năm (trong đó, có 9 cuộc thi tháng, 3 cuộc thi quý và 1 cuộc thi Chung kết năm). Mỗi năm sẽ có 52 lượt thí sinh của các Trường THPT trong toàn tỉnh tham gia các kỳ thi tháng, quý, năm. Cuộc thi chung kết năm sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Quảng Nam. 

 


                                         Quang cảnh cuộc thi

      Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: khởi động, Tìm hiểu xứ Quảng, Xứng danh đất học và Về đích. Game show nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất, tâm hồn, khơi dậy niềm tự hào là học trò trên mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống hiếu học.

      Bên cạnh đó, giúp ngành giáo dục tuyển chọn các em học sinh THPT tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam tham dự các kỳ thi tương tự của khu vực và toàn quốc. 

        

 

          Ngay sau lễ ra mắt, cuộc thi tháng đầu tiên đã diễn ra với sự tham gia tranh tài của 4 thí sinh: Đoàn Nguyễn Thùy Trang (lớp 11/1 trường THPT Trần Quý Cáp - Hội An), Nguyễn Quang Huy (lớp 11A1 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Tiên Phước), Phan Thị Kim Ngân (lớp 11/10 trường THPT Núi Thành) và Nguyễn Minh Nghĩa (lớp 11 chuyên sử - địa trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tam Kỳ).

 

 

       Kết quả giải nhất thuộc về em Nguyễn Minh Nghĩa trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với số điểm 270. Em Nguyễn Quang Huy trường THPT Huỳnh Thúc Kháng huyện Tiên Phước đạt hạng nhì với 210 điểm, em Đoàn Nguyễn Thùy Trang trường THPT Trần Quí Cáp thành phố Hội An với 160 điểm hạng ba và cuối cùng là em Phan Thị Kim Ngân trường THPT Núi Thành với số điểm là 150.  

 

                                                                             Hồng Cường - Tỉnh Đoàn Quảng Nam

 

VIDEO LỄ RA MẮT GAME SHOW HỌC TRÒ XỨ QUẢNG