www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hết lòng vì công tác hội

Bà Nguyễn Thị Nhĩ - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Tiên Mỹ (Tiên Phước) là người luôn tận tụy với công tác hội, được chính quyền địa phương và Hội NCT huyện đánh giá cao. Hơn 20 năm tham gia công tác Hội LHPN xã, khi nghỉ hưu bà Nguyễn Thị Nhĩ được chị em phụ nữ xã tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Tiên Mỹ. Đến nay, bà đã có 14 năm gắn bó với công tác hội.

        Bà tâm niệm: “Sống không phải chỉ cho bản thân mình, mà hạnh phúc là được chia sẻ và đem lại niềm vui cho người khác nhất là những người già”. Là một người có trách nhiệm với công việc nên mỗi khi tổ chức sinh hoạt hội, hay phát động phong trào người già chung tay xây dựng nông thôn mới, bà đều trình bày một cách rõ ràng, rành mạch thuyết phục người nghe. Nhờ thế, NCT đều thích tham gia công tác hội, từ chỗ chỉ có vài trăm hội viên ban đầu, đến nay Hội NCT xã Tiên Mỹ đã có trên 700 hội viên tham gia sinh hoạt tại 9 chi hội.

 

Bà Nguyễn Thị Nhĩ thống kê danh sách người cao tuổi trên địa bàn xã Tiên Mỹ. Ảnh: N.H
Bà Nguyễn Thị Nhĩ thống kê danh sách người cao tuổi trên địa bàn xã Tiên Mỹ.

 

      Bà Nhĩ cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội NCT thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động NCT ở các thôn xóm vào hội, tham gia sinh hoạt để nắm bắt được tình hình thời sự ở huyện ở tỉnh, giáo dục con cháu tránh xa các tệ nạn xã hội như cờ bạc, hút chích ma túy, tổ chức các buổi đọc thơ, bình thơ... Nhờ khéo léo thuyết phục và đề ra chương trình hành động thiết thực nên số lượng NCT tham gia hội ngày càng đông. Năm 2013, Hội NCT xã đã cho ra mắt 13 tập san thơ văn, tiểu phẩm và thành lập quỹ chăm sóc NCT với số tiền đóng góp được trên 18 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội cũng đã thành lập 3 câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thể dục dưỡng sinh và cờ tướng với gần 70 hội viên tham gia. Vì vậy, vào các dịp lễ tết hội đã tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích như hát bài chòi, sinh hoạt văn nghệ, bình thơ, đánh cờ tướng... thu hút trên 3.400 lượt người xem, gây quỹ được 7,5 triệu đồng.

        Ông Võ Kim Chung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tiên Mỹ cho biết: “Trước đây lúc còn làm công tác Hội LHPN xã, bà Nhĩ đi bộ, tay thì xách đèn dầu bỏ vào chiếc lon nhôm đi khắp các thôn xóm, vận động cả ngàn hộ thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Khi nghỉ hưu, bà Nhĩ lại gắn bó với công tác Hội NCT địa phương. Bà Nhĩ luôn gần gũi với mọi người, thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện và động viên các cụ lúc ốm đau, vì thế các cụ thấy hội là chỗ dựa tinh thần nên tích cực tham gia”. Không chỉ là người năng nổ, nhiệt tình với công tác hội, bà Nhĩ còn là người mẹ, người bà mẫu mực trong việc nuôi dạy con cháu. Chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi 4 người con lớn khôn trưởng thành. Hiện nay, các con bà đã lập gia đình và nghề nghiệp ổn định. Chị Nguyễn Thị Tòng - hàng xóm của bà Nhĩ, tâm sự: “Bà Nhĩ  sống chan hòa gần gũi với mọi người nên ai cũng yêu mến. Bà luôn quan tâm đến bà con lối xóm, khuyên nhủ những điều hay, trao đổi những kinh nghiệm dạy dỗ con cái học hành, không đua đòi mà nhiễm những thói hư tật xấu...”.

       Với những nỗ lực xây dựng Hội NCT ở địa phương trong 14 năm qua, bà Nguyễn Thị Nhĩ đã được Hội NCT huyện và tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Bà Trần Thị Kim Cúc - Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Tiên Phước nhận xét: “Bà Nhĩ là cán bộ mẫu mực, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Vì thế, trong 8 năm liền (2005 - 2013) Hội NCT xã Tiên Mỹ luôn dẫn đầu phong trào thi đua của huyện”.

                                                           Nguyễn Hưng - Trương Nhi, Báo Quảng Nam