www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hơn 7 tỷ đồng tặng quà Tết cho người dân Tiên Phước

Sáng ngày 27.1.2023, (mùng 6 Tết Nguyên đán) UBND huyện Tiên Phước tổ chức trực báo đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão- 2023.

 Theo báo cáo của UBND huyện, trong dịp Nguyên đán Quý Mão - 2023, huyện đã tăng cường quản lý, điều hành chặt chẽ việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, tổ chức bán hàng bình ổn giá; giá cả các mặt hàng thiết yếu được giữ ổn định. Trước Tết Nguyên đán huyện đã chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công và thanh niên xung phong với kinh phí trên 9,5 tỷ đồng.

Trao tặng quà của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh, UBND huyện cho trên 10 nghìn đối tượng gồm quà và tiền mặt, trị giá trên 3 tỷ đồng. Tiếp nhận và phân bổ trên 100 tấn gạo cho các xã, thị trấn để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp tết. Mặt trận huyện tiếp nhận và cấp phát 3.366 suất quà trị giá trên 2 tỷ đồng; tiếp nhận và hỗ trợ 21 nhà thiệt hại do bão Noru với số tiền gần 280 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện vận động, phối hợp trao trên 4.600 suất quà với kinh phí trên 2 tỷ đồng cho các đối tượng khó khăn.
Tình hình An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán được đảm bảo, trên địa bàn xảy ra 1 trộm cắp, 1 vụ cố ý gây thương tích và xảy ra hai vụ va quẹt giao thông nhẹ. Công tác y tế, giáo dục được đảm bảo, đi vào nề nếp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được Trung tâm VHTT-TTTH huyện cùng các đơn vị xã, thị trấn tổ chức thu hút đông đảo nhân dân đến vui chơi giải trí.
Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước