www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hơn 3 năm vẫn chưa xác định

Theo phản ảnh của bà Nguyễn Thị Tiên trú tại thôn An Trung, thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) gia đình bà có làm phòng trọ cho học sinh nữ THPT thuê ở trọ nên một số thanh niên trong thôn nhiều lần đến chọc ghẹo. Tối 26.6.2010, nhóm thanh niên gồm Khôi, Quý, Nhật, Bình, Trí (cùng trú thôn An Trung) đến chọc ghẹo không cho các em nữ học bài, bà khuyên bảo thì bị nhóm thanh niên này ném đá lên mái tôn kể cả vào người, làm bà gãy chân phải.

        Sự việc xảy ra, Công an thị trấn Tiên Kỳ đã lập hồ sơ vụ án, bản thân bà Tiên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam điều trị đến ngày 5.7.2010 mới xuất viện. Hơn một năm sau, vết thương không lành, bà phải nhập viện để mổ ghép xương đến ngày 8.11.2011 được xuất viện.

        Kết quả giám định thương tích với tỷ lệ 18%. Vụ việc được chuyển Công an Tiên Phước thụ lý đã hơn 3 năm nhưng đối tượng gây thương tích cho bà vẫn chưa xác định được để xử lý theo pháp luật. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Tiên Phước đình chỉ điều tra vụ án.

 

Ông Đoàn Kim Tính cho rằng các đối tượng gây thương tích cho vợ ông hơn 3 năm chưa được pháp luật xử lý. Ảnh: T.T
Ông Đoàn Kim Tính cho rằng các đối tượng gây thương tích cho vợ ông hơn 3 năm chưa được pháp luật xử lý

 

         Ông Đoàn Kim Tính - chồng bà Nguyễn Thị Tiên, bức xúc nói, hơn 3 năm nay vợ ông đi lại rất khó khăn vì phải chống nạng, việc làm bánh mỳ kiếm sống phải tạm dừng để lo chữa bệnh. Cũng theo ông Tính, khi có kết quả tỷ lệ thương tích 18% của Trung tâm Giám định pháp y Quảng Nam, tháng 10.2010, Công an thị trấn Tiên Kỳ mời vợ chồng ông và 5 thanh niên Khôi, Quý, Nhật, Bình, Trí (trong đó có mẹ  của Nhật, Bình Trí cùng tham dự) để hòa giải bồi thường chi phí điều trị.

         Gia đình ông đề nghị bồi thường 9,2 triệu đồng theo chứng từ, còn chi phí phẫu thuật lần hai chưa tính. Các đối tượng đồng ý bồi thường, riêng Quý nói không ném đá nên không đồng ý. Thấy vậy, bà Huyền mẹ Trí đồng ý bồi thường thêm phần cho Quý; còn Quý không chịu nên buổi hòa giải không thành,  rồi vụ việc được chuyển lên Công an Tiên Phước. Bà Tiên cho biết thêm: “Khi bà nằm viện, bà Huyền đến thăm kể chuyện, Trí bỏ đi hai ngày, bà điện nói cô Tiên bị gãy chân nên Trí mới về nhà”.

        Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Trung Nam - Phó Trưởng Công an Tiên Phước cho biết, ngày 8.8.2011, Cơ quan CSĐT Công an Tiên Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích và tiến hành các hoạt động điều tra trong thời gian 3 tháng và thông báo cho bà Tiên bằng văn bản. Sau khi hết thời hạn điều tra, do vụ việc phức tạp nên Cơ quan CSĐT có công văn đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Tiên Phước gia hạn thời gian điều tra lần thứ nhất (thời hạn 2 tháng) để tiếp tục tiến hành điều tra.

         Tuy nhiên do vụ án phức tạp, xảy ra vào ban đêm, đông đối tượng cùng ném đá về phía nhà bà Tiên, nên khi hết thời hạn điều tra, vẫn chưa xác định được bị can. Căn cứ điều 160 Bộ luật Tố tụng hình sự, ngày 8.1.2012, Cơ quan CSĐT Công an Tiên Phước ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự và gửi quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự cho bà Tiên. “Hiện toàn bộ hồ sơ, Công an Tiên Phước đã nộp lưu tại Công an Quảng Nam. Khi có căn cứ chúng tôi sẽ phục hồi điều tra” - ông Nam khẳng định.

                                                       Tam Thăng - Báo Quảng Nam