www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hơn 13 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh thương tâm ở xã Tiên Mỹ

Sau khi donghuongtienphuoc.com đăng bài viết "Một gia cảnh thương tâm" về hoàn cảnh cực kỳ nghèo khổ và khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Liên vợ anh Trà Như Sáng, anh Sáng đã qua đời vì đột quỵ ở xã Tiên Mỹ huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. Hình ảnh một mình chị Liên neo đơn, lượm ve chai nuôi 8 miệng ăn và cậu con trai út đang cần chữa bệnh làm lay động bao trái tim nhân ái của các đồng hương Tiên Phước nơi xa.

        Cảm thông trước cảnh đời éo le của chị Liên, anh Võ Quốc Trung một người con xã Tiên Lộc ở thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang làm việc cho Công Ty Cổ Phần Việt Pháp Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc Proconco có trụ sở tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã vận động được 1 suất hỗ trợ cho chị Liên từ Phòng Kinh doanh miền Nam trị giá 10 triệu đồng.

       Sáng chủ nhật ngày 21.9.2014, anh Võ Quốc Trung đã đại diện cho Công ty Proconco về tận xã Tiên Mỹ để trao 10 triệu đồng quí giá này cho chị Liên và gia đình.

 

Anh Võ Quốc Trung (trái) đang trao quà cho chị Liên và gia đình

        Được biết, anh Trung cũng là bạn học cùng chung lớp 12A khóa 1990 của Trường phổ thông cấp 2-3 Huỳnh Thúc Kháng, Tiên Phước với anh Trà Như Sáng, người chồng quá cố của chị Liên.

      Cũng trong chuyến đi này, anh Trung cũng đã trao tặng cho chị Liên và các con một số tiền là món quà của chị Tôn Hoàng Thụy, cũng là một người bạn học chung lớp với anh Sáng thời phổ thông, chị Thụy hiện nay đang sinh sống ở thành phố Sydney, Úc. Tấm lòng của anh Võ Quốc Trung, chị Tôn Hoàng Thụy và các bạn anh Sáng thật đáng trân trọng.

     Trước đó, vào ngày 20.9 biết được hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Nguyễn Thị Liên và nghe tin các con của chị Liên có nguy cơ bỏ học giữa chừng, các bạn Tình nguyện viên của chương trình từ thiện Warm Winter ( TP.HCM) cũng đã đến thăm tặng 3 triệu đồng và một số tập vở trị giá 180 ngàn đồng cho con chị Liên.

 

TNV chương trình Warm Winter trao quà cho con chị Liên

        Như vậy trong thời gian qua, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, các đồng hương Tiên Phước ở khắp mọi miền tổ quốc và nước ngoài đã tổ chức hàng loạt chương trình từ thiện hướng về quê nhà Tiên Phước để giúp đỡ, chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống.

    Tấm lòng và tình yêu thương đồng loại của các bạn đồng hương Tiên Phước đã sưởi ấm biết bao trái tim không lành lặn ở quê hương giữa cuộc đời vô thường này. Thật đáng quý và ngọt ngào.

                                                                       Phương Quỳnh 

Một gia cảnh thương tâm