www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gia cảnh của 4 đứa trẻ nghèo mất cha do tai nạn giao thông

Chồng mất trong một vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 3 tháng, để lại cho người vợ trẻ 4 đứa con nheo nhóc. Không của cải, không nghề nghiệp, không ruộng vườn, người mẹ chỉ có duy nhất tình yêu dành cho các con nhưng chị không dám nghĩ tới ngày mai bởi chị đang mang trong mình căn bệnh tim. Đó là trường hợp của mẹ con chị Phan Thị Hoa ở thôn 3, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

 Chị Phan Thị Hoa mồ côi cha mẹ từ nhỏ, năm 21 tuổi, chị xây dựng gia đình với anh Nguyễn Văn Đoàn là người cùng  địa phương. Vợ chồng chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống rất khó khăn. Theo thời gian, 4 đứa con lần lượt chào đời trong cái nghèo  khó ấy. Ông Nguyễn Như hàng xóm gia đình chị Hoa cho biết: Hoàn cảnh cô này coi như không có gì, không đất, không vườn,không ruộng, bản thân bệnh tình, hàng xóm chỉ giúp ngặt chứ có ai mà giúp nghèo, nhìn mấy đứa nhỏ thấy tội nghiệp quá.

Chị Phan Thị Hoa cùng bốn đứa con thơ dại

Cách đây hơn 3 tháng, trong một vụ tại nạn giao thông đường bộ, anh Nguyễn Văn Đoàn  đã qua đời, để lại cho chị Hoa 4 đứa con thơ dại. Đứa lớn nhất học lớp 5, đứa nhỏ mới lên 4 tuổi. Bản thân chi Hoa bị bệnh tim nên không lao động nặng được, nhưng chị cũng đã cố gắng nuôi heo, nuôi gà để có tiền mua gạo nuôi con ăn học. Đáng thương hơn, chỉ vì sinh con gái một bề nên phía bên chồng không nhận chị làm con dâu và cũng không ngó ngàng đến cháu nội,  5 mẹ con đã  nương tựa vào nhau để sống qua ngày.

Em Nguyễn Thị Hoàng Diễm, con chị Phan Thị Hoa nhớ lại: "Hồi ba con còn thì ba chở con đi học giờ ba mất rồi không có ai chở hết, bên nội nói là đem cho trẻ mồ côi, con muốn sống với mẹ với em chứ con không muốn đến trại mồ côi, con mong ước nhờ có sự giúp đỡ của mấy cô, mấy chú để con có điều kiện đi học"

Chị Phan Thị Hoa, thôn 3, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước,tỉnh Quảng Nam: Ảnh là lao động chính trong nhà, bản thân em bị bệnh không làm được việc gì hết, chừ do rủi ro tai nạn giao thông, để lại cho em 4 đứa con, em không biết làm răng vượt qua mọi khó khăn để nuôi con, còn bên nội bảo em đem cho trẻ mồ côi, em không thể đem con bỏ ra ngoài, biết rằng em nuôi không nổi nhưng nuôi được ngày nào hay ngày nấy…4 đứa con gái khi sinh ra đầy tháng mời ông nội, bà nội nhưng không ai đến, bửa hôm trước ông nội xuống bảo đem cho trẻ mồ côi chứ làm gì mà nuôi nổi.

Căn nhà nhỏ bên sườn đồi hẻo lánh ở thôn 3, xã Tiên Thọ huyện Tiên Phước ,tỉnh Quảng Nam nơi có 5 thân phận đang sống một cuộc sống chật vật, đói nghèo. Chiếc giường nhỏ không đủ chỗ cho các con nằm nên đêm đến phải trải chiếu để ngủ, nền nhà là bàn học của các em. Nhìn 4 đứa con nheo nhóc, ngơ ngác của chị Hoa, ai cũng chạnh lòng và nghĩ:  nếu không có sự  chia sẻ của cộng đồng thì với mẹ con chị Hoa, con đường phía trước sẽ còn lắm đỗi chông chênh.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: chị Phan Thị Hoa thôn 3, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam

Theo Duy Uyên-Viết Tuyên, Đài PT-TH Quảng Nam