www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giải quyết chế độ cho HS-SV huyện Tiên Phước đang học tập ngành độc hại

Sinh viên Lê Minh Trí (thôn 2, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước) có gửi đơn đến Báo Quảng Nam phản ánh việc mình không được hỗ trợ 70% chi phí học tập cho học sinh - sinh viên (HS-SV) đang học các ngành nghề nặng nhọc nguy hiểm, theo Nghị định 49 của Chính phủ.

       Anh Trí hiện đang theo học ngành xây dựng cầu đường tại Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam. Ngày 28.10.2013, anh Trí có nộp đơn đề nghị hỗ trợ 70% chi phí học tập theo quy định, nhưng Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước không nhận đơn với lý do đã hết thời hạn nhận đơn.

      Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, ông Lê Văn Phụng - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước cho biết: “Theo Thông tư 29 hướng dẫn thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ quy định rõ, trong vòng 30 ngày kể từ ngày bắt đầu một học kỳ, HS-SV phải làm đơn đề nghị cấp tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí theo mẫu đơn quy định. Trường hợp của anh Trí nộp đơn ngày 28.10.2013, vậy đã rơi vào học kỳ 1 của năm học 2013 - 2014. Nhưng anh Trí đề nghị truy lĩnh tiền hỗ trợ của năm học 2011 - 2012 và 2012 - 2013 là trễ so với quy định”.

      Vấn đề không thể giải quyết chế độ cho HS-SV của huyện Tiên Phước đang học tập ngành độc hại nguy hiểm tại Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam đã được giải quyết rốt ráo trong một cuộc họp giữa đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng - Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh với UBND huyện Tiên Phước và Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam.

     Tại cuộc họp này, các bên đã phân tích rõ nguyên nhân chậm trễ và lý do nào khiến HS-SV không thể nhận được chế độ hỗ trợ theo Nghị định 49. Lý do cuối cùng đã được chỉ ra, đó là do Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam triển khai Nghị định 49 vào tháng 5.2013, lúc đó đã sắp kết thúc học kỳ 2 của năm học 2013 - 2014. Vì vậy, anh Trí và các HS-SV khác không nhận được sự hỗ trợ thì trách nhiệm thuộc về Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam do đã chậm trễ trong việc xác nhận hồ sơ cho HS-SV.

     Được biết, trên địa bàn huyện Tiên Phước có 45 trường hợp HS-SV của Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam không được hưởng chế độ hỗ trợ theo Nghị định 49 do sự chậm trễ trên.

                                                                                               Diễm Lệ - Báo Quảng Nam