www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gánh nặng trên vai người phụ nữ nghèo

Hoàn cảnh gia đình chị Huỳnh Thị Sen ở thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu huyện Tiên Phước hiện nay rất đáng thương. Là một hộ nghèo, cả 2 vợ chồng chị Sen ngoài việc làm ruộng còn đi làm thuê đủ thứ nghề để kiếm tiền nuôi con và mẹ già. Nhưng không may, chồng chị Sen là anh Võ Đình Huy vừa mới qua đời do bị tai nạn lao động, cuộc sống bây giờ đè nặng lên đôi vai gầy yếu của chị Sen.

        Là một gia đình thuần nông, ruộng vườn, đất đai lại ít nên cuộc sống của vợ chồng chị Huỳnh Thị Sen và anh Võ Đình Huy ở tại thôn Hội Lâm xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước hết sức khó khăn. Chồng làm thuê không từ một công việc gì để cả nhà có được ba bữa rau cháo qua ngày.

       Vợ hay đau yếu nhưng cũng phải làm thêm phụ chồng và chăm con nhỏ. Nhưng nỗi bất hạnh chồng lấn lên nỗi bất hạnh khi ngày 30/4 vừa qua trong lúc đi làm vườn anh Võ Đình Huy không may bị ngã từ trên cây cao xuống đất bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

 

bon me con

Mẹ già, vợ và các con bên di ảnh người cha vừa qua đời.

 
      Anh Huy mất đi để lại người mẹ già ngoài 70 tuổi và 4 con thơ dại cho người vợ hiền. Đứa lớn nhất mới 13 tuổi, đứa nhỏ nhất vừa lên ba. Cùng với nỗi đau mất mát, là nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền để nuôi mẹ già và 4 con nhỏ đè nặng lên đôi vai người phụ nữ nghèo Huỳnh Thị Sen.

 

      Chị Huỳnh Thị Sen nghẹn ngào trong nước mắt: Ảnh sống làm nuôi con bây giờ mất rồi, em thì yếu ớt, không biết sau này làm gì nuôi bốn con thơ dại. Bà Hồ Thị Bích – mẹ của anh Huy thật sự khổ tâm, bà xót xa cho hoàn cảnh các con các cháu: Hằng này nó (anh Huy) đi làm về nuôi các con, giờ nó đã đi rồi tôi rất đau lòng không biết làm răn phụ giúp nuôi các cháu.

 

hinh khoc

Người mẹ đau yếu và các con thơ dại không biết phải sống ra sao khi người cha - chỗ dựa của cả gia đình đã qua đời.

 

       Bà con trong thôn Hội Lâm thương cho người xấu số bao nhiêu càng xót xa cho cuộc sống của 6 con người còn lại bấy nhiêu. Căn nhà mới được Nhà nước hổ trợ xây dựng theo Quyết định 167 của Thủ Tướng Chính Phủ chưa kịp hoàn thiện với khoản nợ hơn 20 triệu đồng vay của ngân hàng vẫn chưa thể trả. Trong khi đó tấm bạt che tạm khu nhà bếp đã cũ sờn, nắng dột, mưa xuyên cũng chưa có tiền để sửa sang lại. Hai sào ruộng cạn bị khô hạn được bà con chòm xóm thu hoạch giúp chỉ được non tạ thóc là nguồn lương thực cả năm của gia đình. Bản thân chị Sen vốn đã ốm yếu nay lại càng thêm tiều tụy. Còn cụ bà Hồ Thị Bích - Mẹ chồng chị bị mắc bệnh tim, hay đau yếu lại bị ong đốt hỏng một mắt nên việc sinh hoạt, đi lại khó khăn.

 

      Anh Nguyễn Diên Hưng - Công an viên thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu, Tiên Phước cho biết: Hoàn cảnh của gia đình anh Huy là rất đáng thương tâm, mong các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình anh vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

 

     Không biết rồi đây mẹ con chị Sen phải chống chọi ra sao với cuộc sống đầy khó khăn, thiếu thốn, làm sao để 4 con nhỏ của chị có điều kiện tiếp tục đến trường học tập. Mục địa chỉ từ thiện rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để chị Sen có thêm điều kiện chăm sóc mẹ già và nuôi các con ăn học.

 

      Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Huỳnh Thị Sen - Thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.


                                                     Phạm Hoàng - Văn Huynh, Đài QRT