www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Điện lực Tiên Phước vì sự phát triển KT-XH của địa phương trên địa bàn quản lý

Với địa bàn được giao quản lý, kinh doanh mua bán điện tương đối rộng lớn của cả hai huyện Tiên Phước và huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam với địa hình bao gồm cả rừng núi và một ít xã đồng bằng, với hơn 45.000 khách hàng sử dụng điện. Trong những năm qua, Điện lực Tiên Phước thuộc Công ty Điện lực Quảng Nam đã nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng điện năng cung cấp, chất lượng dịch vụ nhờ ứng dụng triệt để các công nghệ mới, phần mềm, giải pháp chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đồng thời làm tốt các công tác an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, tạo được niềm tin trong cộng đồng xã hội. 

 Ứng dụng công nghệ mới vào công tác quản lý vận hành vì mục tiêu mang lại sự thuận lợi, tiện ích cho khách hàng.

 Triển khai giải pháp CBM thiết bị nhằm sớm đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời, đây là một trong những ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác quản lý, vận hành lưới điện, sử dụng các thiết bị hiện đại (camera nhiệt, thiết bị PD online..) kiểm tra thiết bị đang vận hành mà không cắt điện khách hàng. Thực hiện kiểm tra theo CBM từng thiết bị tại các trạm biến áp để nhanh chóng tìm ra tình trạng bất thường của thiết bị, phát hiện trước các nguy cơ có thể gây ra sự cố để, từ đó lập kế hoạch xử lý phù hợp, ngăn ngừa kịp thời sự cố thiết bị. Việc áp dụng bảo trì theo CBM sẽ giúp hợp lý công tác sửa chữa, bảo dưỡng cả về mặt kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt góp phần ngăn ngừa được các sự cố để lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, liên tục với độ tin cậy cao nhất phục vụ khách hàng.

Cùng với việc lắp đặt công tơ Điện tử tích hợp đo xa bằng hệ thống RF Spide liên kết với các ứng dụng (Của Tổng Công ty Điện lực Miền trung EVNCPC) trên điện thoại thông minh giúp cho hộ sử dụng điện giám sát được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, từ đó có kế hoạch sử dụng các thiết bị điện hợp lý, tiết kiệm, thực hiện thông báo mất điện, thanh toán tiền điện qua app........Bên cạnh đó, với chức năng cảnh báo sản lượng bất thường, cảnh báo rò điện giúp hộ sử dụng điện phát hiện và xử lý sớm đặc biệt là các trường hợp chạm chập dây về sau công tơ đảm bảo an toàn và giảm được thiệt hại. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hơn nữa sự hài lòng của khách hàng.

Mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện

Ngoài việc chăm sóc khách hàng tại quầy giao tiếp khách hàng, Điện lực còn triển khai nhiều hình thức chăm sóc khách hàng trực tuyến khác, cụ thể như:  Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001909, Website CSKH: http://cskh.cpc.vnứng dụng CSKH trên điện thoại di động qua App Store (EVNCPC CSKH).

          Kết nối thành công với Cổng DVCQG với 12 dịch vụ điện trực tuyến, với nhiều tiện ích cho khách hàng: cấp điện mới, thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ (01 pha, 03 pha), thay đổi vị trí đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện...khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu chỉ cần truy cập địa chỉ trang dichvucong.gov.vn và lập yêu cầu.

          Đa dạng các kênh thanh toán tiền điện mọi lúc - mọi nơi:

Trong những năm qua, Điện lực đã triển khai đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn. Thay vì khách hàng phải đến các quầy thu tiền điện để thanh toán tiền điện hằng tháng, thì bây giờ người dân có thể linh hoạt và chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua các kênh giao dịch của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, đặc biệt là các hình thức thanh toán điện tử online mọi lúc mọi nơi như: thanh toán tự động, chuyển khoản ngân hàng, ATM, Internet banking...., hoặc sử dụng các ứng dụng di động như Ví Việt, Momo, Payoo, Zalopay, Vimo, Ngân lượng, Viettel Bankplus, v.v… 

         Cấp điện kịp thời các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất trong các CCN trên địa bàn.

         Đảm bảo cấp điện cho sản xuất công nghiệp trên địa bàn cũng là ưu tiên hàng đầu của đơn vị để đáp ứng nhu cầu phát triển KTXH của địa phương. Ngoài việc ưu tiên điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong các CCN, Điện lực đã thực hiện tốt công tác cấp điện cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất trong các CCN như: Công ty TNHH Enimag, Công ty cầu thang Việt Úc, Công ty Moon & Sea Glass, Công ty CP In - phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam (CCN Chợ Lò), Công ty May Phúc Long, Công ty Kim Tự Tháp (CCN Phú Mỹ), Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Kim Hoàng Vũ và Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng - Thương mại Tín Phát (CCN Đồi 30). 

Đảm bảo cấp điện cho sản xuất công nghiệp trên địa bàn quản lý

 

Công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng

Đi đôi với công tác sản xuất, kinh doanh Điện lực đã triển khai nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội: tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các Bà Mẹ VNAH và hỗ trợ người cao tuổi neo đơn, hổ trợ trẻ em có cha, mẹ mất do Covid-19; hổ trợ, giúp đỡ người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.... 

Tặng 02 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn Điện quản lý bà Nguyễn Thị Huệ ở xã Tiên An, huyện Tiên Phước, bà Hồ Thị Hanh ở xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. Thực hiện nhiều công trình “Thắp sáng đường quê”; vệ sinh công nghiệp lưới điện miễn phí cho khách hàng; sửa chữa, thay mới đèn led cho hộ nghèo, trường học; tặng quà tri ân cho hộ nghèo và đối tác vào tháng tri ân khách hàng tháng 12 hằng năm. Mới đây vào ngày 24/12/2021 dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Quảng Nam Điện lực đến thăm và tặng quà cho gia đình hai em học sinh Cháu là Nguyễn Thị Thu Thy và Cháu Nguyễn Thị Thy Thy ở  Thôn 7a, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước 2.000.000 đồng/em (có mẹ ruột mất do Covid-19) với mục đích góp một phần nhỏ giúp đỡ gia đình hai em vượt qua ảnh hưởng, mất mát bởi đại dịch Covid-19 gây ra.


Giám đốc Điện lực Tiên Phước tặng quà cho đại diện chủ hộ nhận nhà tình nghĩa

 

            Trao đổi với ông Tạ Đại, Giám đốc Điện lực Tiên Phước cho biết: “ Điện lực Tiên Phước luôn lấy khách hàng làm trung tâm để nâng cao nhận thức cho CBCNV trong toàn Điện lực, mục tiêu phục vụ khách hàng chính là phục vụ cho Ngành điện nơi mà mỗi CBCNV Điện lực đang công tác”, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng “ Là đạo lý sống, là trách nhiệm của mổi CBCNV Nganh điện nói chung và CBCNV Điện lực Tiên Phước nói riêng” cần phải thực hiện thật tốt” 

Với mục tiêu đi đầu của ngành điện, Điện lực Tiên Phước đã đáp ứng tốt các nhu cầu về điện trên địa bàn, phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương nơi Điện lực đứng chân.

Phạm Đình Chinh - Điện Lực Tiên Phước