www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Điện lực Tiên Phước nâng cao hiệu quả công tác vận hành lưới điện

Với địa bàn quản lý rộng, khối lượng quản lý lớn với hơn 950 km đường dây trung hạ thế, 290 trạm biến áp phụ tải và 01 tranh biến áp trung gian, cung cấp điện cho 25.000 khách hàng. Nên ngay từ đầu mùa mưa, Điện lực Tiên Phước đã rà soát, kiểm tra lưới điện, đường dây cao, hạ thế; Cùng với đó, Điện lực đã xây dựng phương án gia cố các cột điện nằm cạnh sông, suối, trên các sườn đồi có nguy cơ bị xói lở, tập trung nguồn lực thực hiện cải tạo, nâng cấp, củng cố các điểm xung yếu, xử lý dứt điểm các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Trong quý 3/2021, Điện lực Tiên Phước đã phối hợp với đơn vị thi công hoàn thành cơ bản công trình sửa chữa lưới điện trung thế hạ thế với giá trị đầu tư hơn 4,2 tỷ đồng, trong đó thực hiện sửa chữa thương xuyên hơn 617 triệu đồng; sửa chữa lớn lưới điện hơn 3.6 tỷ đồng. Đây là một nỗ lực rất lớn của ngành Điện trong thời gian qua nhằm từng bước hoàn chỉnh lưới điện góp phần giảm sự cố lưới điện, cải thiện an toàn và nâng cao chất lượng điện và chuẩn bi sẵn sàng ứng phó với bão lụt đang đến gần.


Công nhân Điện lực Tiên Phước thực hiện công tác sửa chữa lớn lưới điện

 Điện lực thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan, tổ chức tuyên truyền trong nhân dân về các qui định bảo vệ hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP và Nghị định 51/2020/NĐ-CP, Điện lực đã cử cán bộ quản lý trực tiếp gửi thông báo an toàn và hướng dẫn các chủ sở hữu công trình, nhà ở trong hành lang an toàn lưới điện cao áp không cơi nới gây vi phạm hành lang an toàn; thông báo đến các chủ sở hữu có cây cối nằm ngoài hành lang tuyến có nguy cơ ngã đổ vào đường dây trước khi khai thác phải đăng ký với Điện lực để hỗ trợ thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, tránh gây sự cố lưới điện. Đồng thời để đề phòng các tai nạn điện xảy ra trong mùa mưa, bão, ngập lụt, Điện lực khuyến cáo người dân không nên trú mưa ở khu vực có cột điện, trạm biến áp; chạm vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây diện vượt qua) đi ngang hoặc gần các đường dây điện; mắc dây điện lên cây xanh, gỗ mục, dễ bị gãy đổ. Ngoài ra, người dân nên ngắt nguồn điện (mở cầu dao, CB) khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc mưa ướt (tạt, dột). Lắp đặt và bố trí đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước thường ngập lụt; lắp thiết bị đóng cắt, chống rò điện; khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... phải liên hệ ngay với Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 19001909 để được hướng dẫn và hỗ trợ xử lý.

Bên cạnh việc triển khai vệ sinh bảo dưỡng định kỳ, xử lý dứt điểm các vị trí xung yếu trên lưới điện, Điện lực đã đẩy mạnh thực hiện công tác phát quang cây cối dọc theo các tuyến đường dây trung, hạ thế nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự cố mất điện do cây cối vi phạm an toàn hành lang lưới điện gây ra.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Điện lực sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với với địa phương tuyên truyền, vận động người dân kiểm tra, củng cố hệ thống đường dây sau công tơ; xử lý chặt tỉa dứt điểm cây cối có nguy cơ ngã đổ vào đường dây.

Công Lệ - Điện Lực Tiên Phước