www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Điện lực Tiên Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ lưới điện

 Điện lực Tiên Phước thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ điện trên địa bàn huyện miền núi Tiên Phước và xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh). Nơi đây lưới điện trung, hạ áp (kể cả lưới điện cao áp) thường đi qua các vùng đồi núi, khu dân cư và các rừng cây trồng của dân.

       Vì thế lưới điện rất dễ bị nạn sạt lở đất, giông sét, lốc xoáy và cây rừng ngã đổ gây sự cố, nhất là vào mùa nắng nóng, mưa bão. Bên cạnh đó, vào mùa nghỉ hè, học sinh thường hay tụ tập chơi thả diều ở các cánh đồng vắng, khi gió yếu, dây đứt, diều bị cuốn theo chiều gió vướng vào đường dây điện, một số nơi đã gây nên sự cố mất điện trên diện rộng.

 

                                  Một buổi khắc phục sự cố điện của điện lực Tiên Phước

 

      Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc tập trung lực lượng kiểm tra gia cố trụ điện, dây néo ở những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngã đổ; vận động người dân phối hợp phát quang hành lang an toàn lưới điện, Điện lực Tiên Phước còn cử người đến từng hộ gia đình phát tờ rơi hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn và tham gia bảo vệ lưới điện.

        Thông qua các đài truyền thanh địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh không chơi thả diều ở những khu vực có đường dây điện cao áp, trung áp đi qua, một mặt để tránh gây hại cho lưới điện, mặt khác để phòng tránh tai nạn điện do chơi thả diều gây ra đối với trẻ em.

                                                              Tạ Đại - Điện Lực Quảng Nam