www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Dội mưa bàn thắng Đại Lộc 5-0, Tiên Phước tiến vào chung kết

Trước trận chung kết căng thẳng vào ngày mai, tối nay trên vận động trường Cao đẳng Lý Tự Trọng trận chạm trán so tài bán kết giành vé vào trận đấu cuối giữa Tiên Phước và Đại Lộc đã diễn ra trong sự mong chờ của cổ động viên hai đội.

 Do tính chất quan trọng của trận đấu, HLV hai đội đều tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình trong trận bán kết này. Các tuyển thủ đến từ thượng nguồn sông Vu Gia đều hiểu mình đang đối đầu với một đội tuyển cực mạnh đến từ quê hương dòng sông Tiên chảy ngược nên có sự chuẩn bị rất kỹ càng.

Tiếng còi khai cuộc cất lên, Tiên Phước và Đại Lộc nhập cuộc bằng thế trận tấn công ngay lập tức. Thủ môn hai bên liên tục chống đỡ những pha lên bóng và bắn phá của tiền đạo hai đội. Trận đấu thật sự hấp dẫn và cuốn hút người xem. Đại Lộc tạo ra một số cơ hội gây nguy hiểm cho Tiên Phước những phút đầu. Nhưng sự giữ đà tấn công và cân bằng trận đấu của Đại Lộc cũng chỉ được hơn phân nữa hiệp một, Tiên Phước sau khi hiểu được lối chơi của đối thủ bắt đầu nâng cao đội hình, tăng tốc và dồn ép Đại Lộc về sân nhà của mình.

Lúc này bộ ba Bá Phương, Minh Chiến và Trọng Nhân của Tiên Phước liên tục đảo vị trí, khuấy động và tra tấn hàng thủ Đại Lộc. Hàng loạt pha bóng gây khó nhanh chóng được tạo ra trước khung thành Đại Lộc. Với lối đá dàn biên sở trường từ cánh trái, các pha cắt cánh, bật nhả siêu tốc của các cầu thủ Tiên Phước đã đưa các cầu thủ Đại Lộc vào mê hồn trận. Vào phút thứ 17, sau pha chuyền bóng của Minh Chiến, cầu thủ số 16 Trọng Nhân sau pha đi bóng điệu nghệ qua 2 cầu thủ Đại Lộc, và từ khoảng cách gần giữa sân Trọng Nhân đã tung cú sút xa như trời giáng làm thủng lưới Đại Lộc, mở tỉ số 1-0 cho Tiên Phước. Hiệp một dừng lại với một bàn thắng dành cho Tiên Phước.

Hiệp hai diễn ra cũng với thế trận đôi công khi hai đội không muốn đá chậm lại. Đại Lộc lại dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, các tiền vệ công Đại Lộc nhồi bóng và tiếp sức cho các tiền đạo của mình bằng các pha sút bóng từ xa nhằm gây sức ép cho Tiên Phước. Lúc này các cầu thủ trẻ của Tiên Phước được thay thế vào rất nhiều nhưng thế trận Tiên Phước vẫn nắm giữ và kiểm soát chặt chẽ, càng thi đấu càng tự tin, dồn ép lấn lướt đối thủ ở mọi mặt trận. Vào phút thứ 6 hiệp hai, lại pha chuyền bóng của số 14 Nguyên Phát từ cánh phải vào, Trọng Nhân số 16 Tiên Phước chạy cắt mặt tung cú sút mạnh trực diện khung thành ghi bàn thắng thứ 2 cho Tiên Phước. Trọng Nhân thực sự là một sát thủ săn bàn đáng gờm trong mùa giải năm nay. Lối đá điềm tĩnh thông minh và khả năng sút xa ghi bàn bằng cả hai chân của tiền đạo này đã làm run sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào. 

Sau hai bàn thua, như bị dội một gáo nước lạnh vào mặt, Đại Lộc bừng tĩnh vội vã tràn lên để tìm đường vào khung thành đối thủ. Nhưng mọi ngã đường đã bị khoá chặt, Tiên Phước dựng barie đánh chặn từ xa làm cho các tiền đạo Đại Lộc không thể nào tiếp cận được khung thành của thủ môn Minh Thiện. Các cầu thủ trẻ Tiên Phước có cơ hội thi triển kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình. Tiên Phước đã thiết lập nên một thế trận cực kỳ khoa học.

Vào phút thứ 12, Tiên Phước được hưởng 1 quả phạt từ khoảng cách khoảng 20m, sau pha đẩy nhẹ bóng của Thanh Duy số 15, Tiến Duy số 13 lấy đà chạy tới sút một quả phạt cực mạnh và hiểm vào góc chữ A khung thành làm thủ môn Đại Lộc chỉ biết đứng nhìn. Tỷ số là 3-0 cho Tiên Phước. Các hậu duệ của cụ Đỗ Đăng Tuyển và Huỳnh Ngọc Huệ dường như đã bất lực trước sức mạnh như vũ bão của dàn con cháu cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Nhưng Tiên Phước vẫn chưa chịu dừng lại, vào phút thứ 15, lại một pha phối hợp chuyền bóng từ cánh trái vào trung lộ, Thanh Duy số 15 lại lao lên tung cú sút chìm chính xác nâng tỷ số lên 4-0 cho Tiên Phước. Lúc này các cầu thủ Đại Lộc vỡ trận thật sự, thủ môn bỏ cả khung thành làm tiền đạo, họ điên cuồng lao lên để tìm bàn thắng danh dự nhưng Tiên Phước vẫn chưa chịu buông tha cho Đại Lộc. Vào phút gần cuối, sau khi nhận thấy thủ thành dâng cao và khung thành Đại Lộc dường như bị bỏ trống, Đắc Danh số 12 chọc khe bóng xuyên qua hàng thủ Đại Lộc để cho Trọng Nhân thoát xuống và nhẹ nhàng đệm bóng vào khung thành bỏ không, 5-0 cho Tiên Phước và lại một hattrick thứ hai nữa cho Trọng Nhân trong giải đấu này, anh chắc chắn đạt danh hiệu vua phá lưới năm nay. Một cơn mưa bàn thắng vào lưới Đại Lộc trong một trận bán kết đáng nhớ của Tiên Phước.

Như vậy Tiên Phước đã chạm được một tay vào chiếc cúp vàng vô địch. Họ sẽ đá trận chung kết ngày mai với đại kình địch đầy duyên nợ Núi Thành vào lúc 16h chủ nhật ngày 16 tháng 4 năm 2023 tại sân vận động Trường cao đẳng Lý Tự Trọng, 390 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh. Một trận chung kết siêu kinh điển trong mơ đang chờ đợi chủ nhân chiếc cúp vàng danh giá vào ngày mai.

Đình Mạnh - donghuongtienphuoc.com