www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

"Đổ" tất cả vốn liếng đi buôn ma túy để vào tù

42 tuổi 11 năm ngồi tù dường như chưa đủ để răn đe, trừng phạt Trương Quang Thành. Cuộc đời Thành dường như là chuỗi những ngày dài phạm pháp, vào tù ra tội để rồi đây phải lĩnh thêm 18 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Quang Thành (42 tuổi, trú thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) 18 năm tù và Hoàng Văn Nhiên (31 tuổi, trú thôn 3, xã Tiên An, huyện Tiên Phước) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 21-12-2014, Trương Quang Thành và Hoàng Văn Nhiên gặp nhau ở bãi vàng Thành Mỹ (huyện Nam Giang, Quảng Nam). Thành nghiện ma túy đi tìm mua heroin nhưng không mua được, nên nhờ Nhiên mua heroin hộ. Nhiên nói với Thành “ở địa phương đây ma túy hiếm quá, ra Bắc mà mua”. Thành đồng ý và nói với  Nhiên là “khi mua được sẽ biếu ít chỉ heroin mà sử dụng”.

Nhiên đã có một tiền án nhưng vẫn không rút ra được bài học cho bản thân mà vẫn dẫn đường, tích cực giúp người khách phạm tội. Nhiên chủ động đi vào gặp các phu vàng quê Nghệ An hỏi thông tin và lấy được số điện thoại của Lương Ba Duy (ở bản Na Khốm, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) – là người thường bán ma túy. 

 

2.	Công an dẫn giải bị cáo Trương Quang Thành về Trại tạm giam Công ann tỉnh Nghệ An.
 Công an dẫn giải bị cáo Trương Quang Thành về Trại tạm giam Công ann tỉnh Nghệ An.
 

 Sau khi bàn bạc xong, Thành lấy 1,8 cây vàng mà Thành đãi vàng dành dụm được rồi cùng Nhiên xuống TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bán cho tiệm vàng được hơn 44 triệu đồng. Rồi cả hai tìm đến nhà Duy ở Nghệ An.

Thời gian tiếp theo đó, Thành và Nhiên ở tạm nhà Duy. Duy đưa heroin ra mời hai vị khách này cùng sử dụng. Sau đó, Nhiên đưa hơn 41 triệu đồng cho Duy để nhờ đi mua heroin mang về nhà sử dụng và bán kiếm lời. Duy cầm tiền đi lên khu vực vùng biên giới mua giú heroin.

Đến sáng 25-12-2014, sau khi Duy mua cho hai cây heroin, Nhiên lấy một ít heroin để sử dụng và cùng Thành mang heroin ra bắt xe đò trở về Quảng Nam. Khi Nhiên và Thành đang ôm heroin ngồi trong xe khách chạy trên quốc lộ 7A (thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương) thì bị Công an huyện Tương Dương kiểm tra, bắt giữ. Tang vật thu giữ 59,3 gam heroin. Khi biết Nhiên và Thành bị bắt Duy đã chạy trốn khỏi địa phương.

Đối với Duy, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố bị can, quyết định tách, tạm đình chỉ điều tra vụ án. Đồng thời tiến hành truy nã bị can Duy về tội mua bán trái phép chất ma túy, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, việc mua bán ma túy nhà nước nghiêm cấp, nhưng cả hai bất chấp pháp luật, bàn bạc, tổ chức đi buôn ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đến an ninh trật tự. Thành là người trực tiếp bán tài sản của mình lôi kéo người khách phạm tội, trong khi bị cáo chưa xóa được án tích. Nhiên đã có một tiền án nhưng vẫn không rút ra được bài học cho bản thân mà vẫn dẫn đường, tích cực giúp người khách phạm tội. Do đó, cần xử phạt nghiêm minh.  

                                                   Dung Nguyễn - Báo Doanh Nghiệp VN