www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Tiên Phước lần thứ XV

Sáng ngày 28/6/2016, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tiên Phước tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

       Nhiệm kỳ qua, các cấp hội phụ nữ huyện Tiên Phước đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã được các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong 5 năm, từ năm 2011 đến năm 2016, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã giúp 2.565 lượt hộ phụ nữ khó khăn với tổng số tiền 5,813 tỷ đồng.

     Các cấp Hội đã tranh thủ nhiều nguồn vốn, các dự án tín chấp vốn vay qua các kênh hội, qua kênh Ngân hàng CSXH huyện với tổng 140,36 tỷ đồng cho 4.457 hộ vay với 103 tổ TK&VV. Vận động hỗ trợ xây dựng 15 nhà và sửa chữa 04 mái ấm tình thương tổng trị giá 647,7 triệu đồng; tặng 153 suất học bổng trị giá 63,31 triệu đồng; tặng 78 sổ tiết kiệm trị giá 78 triệu đồng cho 114 hội viên gặp khó khăn về vốn để phát triển kinh tế; đóng góp 85 triệu đồng để ủng hộ quỹ Sê-Koong Lào, 44 triệu đồng quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương”,...  


Quang cảnh đại hội
 
 

Bên cạnh đó, Hội còn tập trung duy trì, xây dựng nhiều mô hình trợ lực như câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch”, “Mẹ và con”, “Cha mẹ nuôi dạy con tốt”, “Giáo dục đời sống; các tổ, nhóm gia đình hội viên phụ nữ “Không có chồng, con nghiện ma túy, vi phạm pháp luật”; tổ phụ nữ “không có con hư hỏng, mắc tệ nạn xã hội”; chi, tổ “Phụ nữ không có người sinh con 3+”, “Không có trẻ em suy dinh dưỡng”, CLB “Dâu hiền tộc họ”, “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, .. thu hút trên 6.379 lượt hội viên tham gia.

Hội còn phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức phi chính phủ triển khai hiệu quả các dự án như: “Phát triển thị trường nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ gia đình huyện Tiên Phước” của tổ chức IDE tài trợ, dự án “Tái thiết sau bão Nari”; “Xây dựng năng lực chống chịu với thiên tai cho người dân Tiên Phước” của tổ chức Habitat tại 04 xã về xây dựng và sửa chữa 103 nhà với số tiền 2 tỷ đồng;...

 Với những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vinh dự nhận được 16 Bằng khen của Trung ương hội; 02 Bằng khen, 01 Cờ thi đua của UBND tỉnh; 15 Giấy khen của các Sở, ban ngành tỉnh và nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội LHPN huyện Tiên Phước nhiệm kỳ 2016- 2021 và bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

                                               Theo VP.UBND Tiên Phước