www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đại biểu HĐND huyện khu vực xã Tiên Châu tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17

Thực hiện Thông báo số 127/TB-HĐND ngày 28/12/2023  của Thường trực HĐND huyện Tiên Phước về việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thư 17, HĐND huyện khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026; trong 02 ngày 17 - 19 tháng 01 năm 2024, Ông Nguyễn Minh Xinh – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện và bà Nguyễn Thị Kim Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tiên Châu là đại biểu HĐND huyện tại khu vực xã Tiên Châu đã phối hợp tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri tại Thôn Hội Lâm và Thôn Hội An xã Tiên Châu. Cùng tham dự các buổi tiếp xúc có đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN và các ngành, đoàn thể liên quan của xã Tiên Châu.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Minh Xinh đại diện tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo với cử tri về kết quả các Kỳ họp thứ 14, 15, 16 và 17 HĐND huyện khóa XII và thông báo tót tắt các các Nghị quyết của HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X có liên quan trực tiếp đến huyện Tiên Phước; báo cáo trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XII liên quan đến Tiên Châu và đặc biệt là thông báo kết quả, tình hình kinh tế - xã hội của huyện năm 2023 và những định hướng lớn, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trong  đó năm 2024 tập trung quyết liệt các giải pháp căn cơ để về đích huyện Nông thôn mới; đẩy mạnh hoàn thành công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, các dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030;trong đó trọng tâm là dự án Đường liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam.

Tiếp tục nỗ lực phát triển KTV-KTTT, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, Nghị quyết số 35/2021/NQ-HĐND ngày 29/9/2021 của HĐND tỉnh tạo chuyển biến mạnh mẽ toàn diện trên các lĩnh vực. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chính sách người có công, đảm bảo an sinh xã hội. Giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn huyện tạo môi trường ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

Tại các buổi tiếp xúc, đã có 25 lượt ý kiến của cử tri phát biểu đánh giá cao kết quả đạt được của huyện trong năm 2023, nhất là việc phát triển kinh tế, khởi công đường liên kết vùng miền trung, triển khai các công trình trọng điểm; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội làng Lộc Yên, phát hành Địa chí Tiên Phước; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát động các đợt cao điểm trấn áp tội phạm... Đồng thời có những ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan trên các lĩnh vực, như: quản lý đất đai; bảo vệ bảo vệ môi trường; thi công các tuyến đường; làm các tuyến đường bê tông GTNT liên xóm; thi công đường điện, ... các ý kiến đã được đại biểu HĐND huyện, xã và lãnh đạo UBND, các ngành của xã Tiên Châu tiếp thu, giải trình, phúc đáp một cách thấu đáo tại hội nghị.

Bên cạnh đó còn một số lĩnh vực cử tri quan tâm, mong muốn các cấp quan tâm đến địa bàn xã Tiên Châu, như: đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành ĐH 13 (cho dù xã đã chống lầy) và khắc phục sớm các điểm khớp nối với ĐH 13 (do ảnh hưởng việc thi công nên hiện nay đi lại rất khó khăn); khẩn trương đóng điện tại các thôn để nhân dân ăn tết; sửa lại điện chiếu sang một số tuyến đường; công tác đào tạo nghề cho, giải quyết việc làm cho người dân; quan tâm đến đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; quan tâm chỉ đạo, giải quyết vấn đề dạy và học thêm... 

Hoàng Nguyên - Tiên Phước Portal