www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đưa công nghệ thông tin vào trường học ở Tiên Phước

Giảng dạy bằng giáo án điện tử không chỉ giúp giáo viên làm chủ được tiết dạy, tránh bị cháy giáo án mà còn truyền tải được lượng kiến thức lớn và những hình ảnh sinh động đến học sinh. Do đó, số lượng giáo viên soạn giáo án bằng vi tính và dạy bằng giáo án điện tử ở các cấp học ngày càng tăng.

             Trưởng phòng GDĐT huyện - ông Hồ Văn Phước cho biết: “So với các huyện đồng bằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học trên địa bàn Tiên Phước còn một số hạn chế. Tuy vậy, trong những năm qua, chúng tôi cũng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để giáo viên thực hiện. Trong đó, đã trang bị máy vi tính, máy chiếu, bảng điện tử... cho các trường. Đồng thời, mở các lớp tập huấn về tin học giúp cho giáo viên và học sinh mạnh dạn hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học”.

             Hiện nay, Phòng GDĐT huyện Tiên Phước đã trang bị gần 650 máy vi tính và 19 máy chiếu cho 45 trường học trên địa bàn. Để giúp các trường thực hiện tốt công tác giảng dạy bằng giáo án điện tử, phòng thường xuyên kiểm tra, khuyến khích áp dụng. Ông Hồ Văn Phước cho biết thêm: “Hiện nay, đối với cấp học Tiểu học, chúng tôi đưa môn Tin học vào làm môn tự chọn, nếu phụ huynh đăng ký cho con em mình tiếp cận với công nghệ thông tin, nhà trường sẽ bố trí giảng dạy. Còn với cấp THCS, hầu hết các môn học chính đều được giáo viên đăng ký và giảng dạy bằng giáo án điện tử”.

 

 

             Để nâng cao chất lượng dạy và học, hằng năm, Phòng GDĐT huyện Tiên Phước phát động cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Một số trường đã đưa việc giảng dạy bằng giáo án điện tử vào tiêu chí bình xét chấm điểm thi đua như trường THCS Lý Tự Trọng (Tiên Kỳ). Cô Trần Thị Lệ - Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: “Trong năm học 2011 - 2012, giáo viên nào đăng ký danh hiệu Lao động tiên tiến phải có một bài giảng bằng giáo án điện tử, giáo viên đăng ký danh hiệu chiến sĩ thi đua phải có 2 bài giảng bằng giáo án điện tử. Nhà trường đã có phòng vi tính trang bị 25 máy và 2 máy chiếu phục vụ cho việc học cũng như thực hành của học sinh. Ngoài ra, mỗi tổ chuyên môn đều được trang bị máy vi tính kết nối internet và nối mạng nội bộ để trao đổi phục vụ cho việc giảng dạy”.

           Việc soạn giáo án bằng vi tính và giảng dạy bằng giáo án điện tử giúp cho học sinh có tư duy tốt, học sinh tập trung và hiểu bài nhanh hơn. Qua đó, tạo bước đệm cho nền giáo dục Tiên Phước ngày càng đi lên và xứng đáng với mảnh đất truyền thống hiếu học. 

                                                Nguyễn Hưng - Đài PTTH Tiên Phước