www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

CLB "Ước mơ xanh" nhịp cầu nối sẻ chia tuổi trẻ

Trong cuộc sống hàng ngày, bên cạnh những gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc còn có những đứa trẻ, những cụ già còn phải đi kiếm sống từng ngày để kiếm cái ăn, cái mặc và cả cái chữ; có nhiều gia đình phải chịu tai ương, hoạn nạn; có những mảnh đời bất hạnh, khổ đau, buồn tủi trong cái hối hả của dòng đời. Xuất phát từ sự thấu hiểu và muốn sẻ chia, các bạn trẻ của quê hương Tiên Phước đã chung sức, tiếp lửa dưới 1 mái nhà gọi là Câu lạc bộ tình nguyện" Ước mơ xanh" Tiên Phước.

Câu lạc bộ Ước mơ xanh được thành lập theo Quyết định số 37-QĐ/UBH ngày 01/10/2014 của Ủy ban huyện Tiên Phước. Ngày đầu thành lập CLB có 24 thành viên chính thức, phần đông là các em học sinh, sinh viên và con em của quê hương Tiên Phước đang học tập và công tác trên cả nước.

Trong suốt 1 năm qua, tuy khởi đầu còn nhiều trở ngại nhưng CLB cũng đã triển khai được 3 đợt bán hoa tình nguyện gây quỹ vào các ngày lễ trong năm. Bằng sức trẻ, sự tận tâm, tận huyết, các thành viên của CLB đã dùng toàn bộ số tiền của các đợt bán hoa mua quà tới thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ ông, cụ bà trên địa bàn của huyện.

Đặc biệt CLB đã tổ chức thành công chương trình “Mùa hè yêu thương” với 2 đợt trao quà. Đợt 1 gồm 11 suất, đợt 2 có 33 suất, trị giá mỗi suất 300 ngàn đồng cho các gia đình, bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Phước. CLB cũng đã huy động, quyên góp 150 suất quà, trị giá mỗi suất quà 150 ngàn đồng trong chương trình “Áo ấm mùa đông” cho các em nhỏ và người già ở thị trấn Tiên Kỳ và các xã trên địa bàn huyện.

Không dừng lại ở đó, CLB đã triển khai vận động nuôi heo đất, bán bút, bán bao lì xì để gây quỹ trao quà cho các hộ nghèo, các cụ già neo đơn để cái Tết thêm phần ấm cúng.

Như lời Bác Hồ đã dạy: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các thành viên trong CLB đã tranh thủ những ngày chủ nhật ít ỏi của mình để tới nhà những cụ già neo đơn, đau ốm để dọn vệ sinh, mua tặng nhu yếu phẩm, thăm hỏi, động viên sức khỏe các cụ.

Bên cạnh đó, CLB đã giới thiệu cho 2 cụ già neo đơn đi trung tâm dưỡng lão ở Hiệp Đức. Trong dịp tết Ất Mùi 2015, CLB đã tổ chức trao tặng 20 suất quà Tết cho học sinh nghèo, vượt khó cho trường THPT Phan Châu Trinh và Huỳnh Thúc Kháng, 26 suất quà cho các cụ già neo đơn và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của huyện.

Những kết quả mà CLB "Ước mơ xanh" đạt được tuy chưa phải là nhiều nhưng đã góp phần không nhỏ làm vơi đi một phần khó khăn cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, thể hiện tình thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ "Vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng". Tất cả mới chỉ là khởi đầu. Hành trình đang còn dài ở phía trước, hy vọng rằng một ngày không xa, CLB sẽ lớn mạnh và trở thành cầu nối để gắn kết những trái tim, sẻ chia những khó với những mảnh đời bất hạnh trên quê hương Tiên Phước.


                      Một số hình ảnh hoạt động của Câu lạc bộ
 
 





                                              Theo CLB "Ước Mơ Xanh" Tiên Phước