www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cho xuân thêm ấm

 Việc chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được huyện Tiên Phước triển khai một cách đồng bộ, thiết thực. Phòng LĐ-TB&XH Tiên Phước đã khảo sát các gia đình có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết, những hộ cần hỗ trợ gạo và phân loại quà thăm hỏi các đối tượng ưu tiên khác để mọi người có điều kiện đón tết.

      Trong năm 2013, Phòng LĐ-TB&XH đã tham mưu cho UBND huyện xây mới 60 nhà, sửa chữa gần 130 nhà ở cho người có công với kinh phí gần 5 tỷ đồng. Chi trợ cấp hàng tháng cho người có công trong tháng 1 và tháng 2.2014 với số tiền 7 tỷ đồng.

        Bên cạnh đó, từ nguồn phân bổ cấp trên huyện đã hỗ trợ 150 tấn gạo cho các địa phương, cấp phát cho hơn 10.400 hộ nghèo, hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết. Trong đó, đối với đồng bào dân tộc Co huyện hỗ trợ gạo trong vòng từ 1 đến 3 tháng tết, mỗi nhân khẩu nhận được 15 kg/ tháng. Đồng thời tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với số tiền trích từ ngân sách huyện gần 230 triệu đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã hỗ trợ cho các đối tượng này với số tiền hơn 1,250 tỷ đồng. Có hơn 3.500 đối tượng người có công được tặng quà tết của Chủ tịch nước với số tiền 737 triệu đồng.

 

Huyện Tiên Phước luôn quan tâm chăm lo tết cho người nghèo nghèo và gia đình chính sách.                                                                                                                         Ảnh: N.HƯNG
Huyện Tiên Phước luôn quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách. 

 

       Ông Lê Văn Phụng - Trưởng phòng LĐ-TB&XH Tiên Phước cho biết: “Chăm lo tết cho người nghèo, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách là một việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa. Vì vậy, chúng tôi đã chỉ đạo nhân viên phối hợp với các địa phương thực hiện khảo sát, đánh giá một cách nghiêm túc với tinh thần làm sao cho tất cả các hộ nghèo, hộ khó khăn không thiếu thốn lương thực trong dịp tết. Hiện, mọi công tác chuẩn bị thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cơ bản đã hoàn tất. Riêng đối với số quà của Chủ tịch nước và của UBND tỉnh tặng gia đình người có công cũng sẽ được sớm chuyển về các địa phương đưa đến tận tay đối tượng”.

        Bên cạnh đó, bằng nguồn huy động hỗ trợ tết cho người nghèo Uỷ ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng đã vận động hàng nghìn suất quà tết để tặng cho nạn nhân chất độc da cam, đồng bào dân tộc Co, trẻ em nghèo, người già đơn thân. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã cấp phát gần 1.350 suất quà gồm: tiền mặt; thực phẩm thiết yếu; xe đạp; thẻ bảo hiểm… với tổng số tiền gần 240 triệu đồng. Thông qua Ban cứu trợ huyện và tỉnh, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ gần 150 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình khó khăn, các gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, ngập lụt vui xuân đón tết.

        Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho hay: “Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện hàng loạt hoạt động đã và đang được triển khai với mong muốn đem lại cái tết đầm ấm, vui vẻ đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách. chúng tôi cũng vận động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp chung tay với địa phương tham gia hỗ trợ tết cho bà con vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người của huyện. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị kết nghĩa thôn nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

                                                                     Nguyễn Hưng - Ngọc Anh, Báo Quảng Nam