www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chiếu sáng nghĩa trang

Tối ngày 18.5.2016, Hội Chữ thập đỏ, Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước và UBND xã Tiên Phong đã tổ chức lễ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình điện chiếu sáng nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Phong.

Đây là công trình được UBND huyện Tiên Phước giao cho Hội Chữ thập đỏ huyện đứng ra làm đầu mối huy động nguồn lực xã hội hóa, cùng với sự hỗ trợ ngân sách từ huyện và các xã thực hiện công trình. Toàn bộ công trình được đầu tư hơn 56 triệu đồng, gồm quét vôi tường rào cổng ngõ nghĩa trang, vệ sinh khuôn viên nghĩa trang, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và vận động hỗ trợ sinh kế cho người quản trang.  

Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh tặng sổ tiết kiệm cho bà Võ Thị Hồng.
Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh tặng sổ tiết kiệm cho bà Võ Thị Hồng.

 Công trình điện chiếu sáng nghĩa trang xã Tiên Phong có chi phí thấp nhưng hiệu quả sử dụng cao vì hệ thống thiết bị điện mua tận nơi sản xuất, tự thiết kế và thi công, kỹ thuật và nhân công vận động tình nguyện và xã hội hóa. Đây là công trình điện chiếu sáng thứ hai trong huyện Tiên Phước được đưa vào sử dụng, trước đó là nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Châu.

Từ nay đến ngày 15.6, Hội Chữ thập đỏ cùng Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước sẽ tiếp tục phối hợp với các xã Tiên Thọ, Tiên Sơn, Tiên Cẩm, Tiên Hà và Tiên Hiệp thi công hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng các nghĩa trang liệt sĩ.

Tại lễ bàn giao, từ nguồn kinh phí vận động, UBND huyện Tiên Phước đã trao sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho bà Võ Thị Hồng, là người quản trang của nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Phong và cũng là đối tượng gia đình chính sách.

                                            Diễm Lệ - Báo Quảng Nam