www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chiếc cầu nối tin cậy

Đài truyền thanh - truyền hình (TT-TH) Tiên Phước được sự quan tâm đúng mức của Huyện ủy, UBND huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền ở địa phương và các cơ quan báo đài của tỉnh, góp phần quảng bá về vùng quê có con sông Tiên hiền hòa thơ mộng…

 Đa dạng chương trình

Được sự quan tâm đúng mức của UBND huyện, Đài TT-TH Tiên Phước từ chỗ hệ thống truyền thanh hữu tuyến với số lượng loa phát rất hạn chế, đến nay, đài huyện đã có 3 máy phát hình, 1 máy phát thanh 500W và một trạm truyền thanh, phát lại truyền hình tại xã Tiên Hiệp, nâng diện phủ sóng hầu khắp địa phương trong huyện. Rồi đài huyện được trang bị thêm máy quay phim phục vụ cho việc xây dựng chương trình truyền hình địa phương. Ban đầu mỗi tháng 2 chương trình, sau tăng lên mỗi tuần một chương trình, và hiện nay là 2 chương trình/tuần. Cạnh đó, đài huyện được cấp trên hỗ trợ trên hàng trăm radio, ti vi, chảo thu vệ tinh DTH cấp cho các xã, thị trấn nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của nhân dân, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như Tiên Lãnh, Tiên Ngọc, Tiên Hà, Tiên Lập...

Đối với hệ thống truyền thanh cơ sở, đài huyện chủ động tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây dựng mạng lưới truyền thanh rộng khắp. Đến nay, toàn huyện có 9 trạm truyền thanh cơ sở, hơn 130 cụm loa truyền thanh tự động/108 thôn, khối phố phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền các chủ tương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Ông Nguyễn Văn Bút - Trưởng đài TT-TH huyện cho biết: “Cùng với cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư, trang bị khá đồng bộ, chúng tôi cũng luôn tạo mọi điều kiện để cán bộ, phóng viên học tập, bồi dưỡng không ngừng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Phóng viên đài huyện tác nghiệp. Ảnh: P.HOÀNG
Phóng viên đài huyện tác nghiệp.

Nhờ vậy, chất lượng và thời lượng các chương trình phát thanh, truyền hình của đài huyện không ngừng được cải tiến, nâng lên đáng kể, trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Hiện nay, mỗi tuần Đài TT-TH huyện xây dựng 7 chương trình phát thanh, 2 chương trình truyền hình với thời lượng 12 - 15 phút/ chương trình. Đối với chương trình phát thanh, ngoài bản tin thời sự, đài huyện còn phối hợp với các ngành, đoàn thể xây dựng hơn 10 chuyên mục, chuyên đề theo định hướng tuyên truyền của huyện và nhu cầu của các cơ quan, đơn vị như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Biển đảo quê hương”, “Nếp sống văn hóa và gia đình”… và các chuyên mục phát thanh  Thanh niên, Nông dân, Quốc phòng toàn dân, Pháp luật và đời sống, Khuyến nông - khuyến lâm, Sức khỏe cho mọi người, Tuyên truyền công tác thuế, Bảo hiểm xã hội, Dân số kế hoạch hóa gia đình…

Chị Đỗ Thị Xuân Thanh - Trưởng ban Biên tập Đài TT-TH huyện cho hay: “Các chuyên đề, chuyên mục phát thanh của đài huyện có sự cộng tác đắc lực của cộng tác viên ở các cơ quan đơn vị phối hợp, vì vậy có chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của bạn nghe đài”. Anh Võ Văn Ba - Phó Trưởng đài TT-TH huyện cho biết thêm: “Đội ngũ phóng viên của đài tích cực đi cơ sở, phản ánh kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các địa phương. Những thông tin thời sự, nhất là những vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn… trên địa bàn, không những phản ánh kịp thời ở đài huyện, mà còn được phản ánh trên báo đài tỉnh”.

Hiệu quả thiết thực

Các chương trình TT-TH của đài huyện không những cung cấp thông tin thời sự trên địa bàn huyện, mà phản ánh những nhân tố mới, những gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Ông Hồ Minh Linh - cộng tác viên lâu năm của đài huyện, cũng là người phụ trách trạm truyền thanh tại thôn 6 xã Tiên Cảnh hơn 20 năm nay nhận xét: “Nhờ tính đa dạng, phong phú, sát thực với đời sống nên các chương trình của đài huyện được nhiều người dân quan tâm theo dõi. Vì vậy, dù không có chế độ phụ cấp nào nhưng tôi vẫn duy trì việc tiếp phát thanh đài huyện đều đặn ba buổi sáng, trưa, chiều nhằm phục vụ nhu cầu thông tin của bà con”. 

Còn ông Lê Minh Điền - người dân ở thôn 6 xã Tiên Cảnh tâm sự: “Là người thường xuyên nghe các chương trình của đài huyện thông qua trạm truyền thanh do anh Linh phụ trách, tôi được tiếp cận nhiều thông tin bổ ích về mô hình mới, cách làm hay, cũng như các cơ chế chính sách khuyến khích nông dân xóa đói giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê. Đặc biệt, tôi rất thích các chương trình phát thanh trực tiếp kỳ họp HĐND huyện, các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước… Đài huyện giúp người dân chúng tôi nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời”.

Mặc dù biên chế cán bộ phóng viên ít, khối lượng công việc nhiều nhưng đài huyện đã cố gắng, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền tại địa phương, vừa tích cực cộng tác hàng trăm tin, bài, phóng sự mỗi năm với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, chủ động thực hiện chương trình cộng tác với chuyên mục “Những miền quê xứ Quảng” và chương trình “Truyền hình Tiên Phước” phát trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, xây dựng chuyên trang địa phương “Tiên Phước” hàng tháng trên Báo Quảng Nam nhằm tuyên truyền kịp thời các hoạt động trên lĩnh vực kinh tế - xã hội nổi bật của huyện, quảng bá về đất và người Tiên Phước cũng như tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch sinh thái của địa phương.

Đặc biệt hoạt động phát thanh, truyền hình trực tiếp các sự kiện chính trị quan trọng, các kỳ họp HĐND huyện của đài được cử tri trong huyện đánh giá cao.  Ông Trầm Quế Hương - Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận: “Đài huyện là chiếc cầu nối góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân dân, giúp nhân dân hiểu sâu hơn sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, qua đó tạo sự đồng thuận và  phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

                                                  Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam