www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cháu bé bị ung thư máu cần được giúp đỡ

 Lẽ ra phải thi học kỳ 1 cùng bạn bè thì cháu Võ Thị Lợi (SN 2004) lại cùng mẹ khăn gói đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị bệnh ung thư máu. Đã 3 năm nay, hằng tháng, hai mẹ con Lợi đều đặn bắt tàu xe ra Huế để “cầm chừng” căn bệnh hiểm nghèo và dai dẳng này.

         Từ khi phát hiện con bị bệnh, vợ chồng anh Võ Tấn Long (ở thôn 3, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước) đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng của người thân, hàng xóm để lo chạy chữa cho con. Cũng chính vì vậy mà từ chỗ hộ khá, gia đình anh Long rơi xuống hộ cận nghèo và đến năm 2013 thì rơi hẳn vào diện hộ nghèo. 

          Đến cầu cứu Tòa soạn Báo Quảng Nam trước khi đưa con ra Huế điều trị, chị Nguyễn Thị Gái, vợ anh Long nói trong nước mắt: “Đến bước cùng rồi, không còn chỗ mô có thể vay mượn được nữa nên tôi mới đến đây nhờ được “lên báo”. Còn bé Lợi, vốn chưa hồi phục sau đợt điều trị hóa chất lần trước, nhưng do bị sốt nên phải ra bệnh viện trở lại nên cháu có vẻ rất mệt mỏi. Vậy nhưng cháu vẫn hồn nhiên: “Con chỉ mong hết bệnh để được đi học với mấy bạn thôi”. Cháu không hề biết rằng, căn bệnh cháu đang mang trên người thật khó để điều trị dứt điểm.

 

Cháu Võ Thị Lợi và mẹ tại Tòa soạn Báo Quảng Nam.
Cháu Võ Thị Lợi và mẹ 


          Chị Nguyễn Thị Gái nhớ lại, hồi đó thấy con lên cơn sốt liên tục, lại có hạch nổi ở cổ, gia đình đưa đến các bệnh viện ở Quảng Nam để điều trị vì muốn đưa đi xa cũng không đủ tiền. Đến khi con không chịu đựng được những cơn sốt 41 - 42 độ nữa, mới mượn tiền hàng xóm để đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế và quá bất ngờ khi biết con mình bị bệnh hiểm nghèo.

         Mặc dù cháu Lợi có thẻ bảo hiểm y tế nhưng những chi phí ngoài danh mục bảo hiểm chi trả là rất lớn, chưa kể khoản tàu xe tới lui bệnh viện định kỳ tháng 1 - 2 lần và chi tiêu ăn uống, bồi dưỡng.

         Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:  anh Võ Tấn Long thôn 3, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam

                                                                                                  Châu Nữ - Báo Quảng Nam