www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chàng trai nghèo bị u não ác tính

Chuyện là em Nguyễn Tiến Sĩ sinh năm 1994, quên quán Thôn Địch Tây xã Tiên Phong, Tiên Phước,  Quảng Nam.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, nghèo khổ, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, Sĩ là lao động chính trong gia đình gồm ba mẹ già yếu và anh trai bị tàn tật nằm 1 chỗ do tai nạn lao động (đứt tủy, liệt toàn thân), vợ và con mới sinh.

Đến tuổi trưởng thành Sĩ sau khi đi nghĩa vụ quân sự về (2012-2014), Sĩ đi học nghề rồi đi làm thuê các nơi để lo cho gia đình.

Năm 2019 Sĩ quyết định kết hôn chỉ mong muốn có thêm người để san sẻ vui buồn cuộc sống. Trớ trêu thay sau khi kết hôn và đứa con đầu lòng chào đời được 5 ngày tuổi, niềm vui, niềm hạnh phúc ấy chưa được bao lâu thì trong 1 ngày đi làm Sĩ cảm thấy chóng vặt ngất xỉu, được bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, tại đây bác sĩ chẩn đoán bị U Não.

Không tin được với tin sét đánh ấy, gia đình chạy vạy khắp nơi, để đưa Sĩ đi khám tại các bệnh viện khác như bệnh viện 193 Nguyễn Lương Bằng, bện viện Trung Ương Huế, tại đây bác sĩ kết luận bị U ác của não, do không có điều kiện chữa trị tại Huế nên gia đình đành đưa Sĩ về điều trị tại bện viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sau lần phẫu thuật đầu tiên do sức khỏe yếu nên bác sĩ hẹn tái khám và cho chuyển ra Huế để điều trị bằng hình thức xạ trị nhiều đợt, mỗi đợt 10 ngày.

Hiện nay tình trạng sức khỏe Sĩ khá kém, bị lác mắt trái, tê liệt nửa mặt trái, đi lại rất yếu, lúc nhớ lúc không.
Vì là lao động chính trong gia đình gồm 6 nhân khẩu, cha mẹ già ngoài 70 tuổi ko có khả năng lao động, anh trai bị tai nạn nằm một chỗ từ năm 2003, vợ mới sinh được 4 tháng nên gia đình rất khó khăn, bao nhiêu hi vọng được đặt lên đôi vai Sĩ trong thời gian tới Sĩ phải điều trị xạ trị tại Huế chi phi điều trị khá cao, gia đình đã vay mượn nhiều nơi để chữa trị nhưng vẫn không đủ.

Đến thăm gia đình tôi ko thể kìm được nước mắt khi chứng kiến cái Tết đầu tiên của bé Khánh Quỳnh 4 tháng tuổi phải chứng kiến cảnh bi đát, gia đình ăn Tết chỉ có hạt dưa, không khí ngày Tết rất ảm đạm.

Qua đây tôi cũng xin các mạnh thường quân, các tổ chức cá nhân xin hãy chia sẻ với hoàn cảnh của Sĩ, gia đình rất trông chờ em ấy hồi phục. Một miếng khi đói bằng gói khi no. Xin mọi người hãy giúp đỡ em ấy vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về:

Nguyễn Tiến Sĩ : Thôn Địch Tây-Tiên Phong-Tiên Phước-Quảng Nam

hoặc

Cao Thị Hiền Quyên (Vợ Sĩ) - Điện thoại: 038.9720.015

Tài khoản: 0041000319522, Cao Thị Hiền Quyên-Ngân hàng Vietcombank, CN Quảng Nam

                                                                          Quý Kaka