www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước đối thoại với người dân xã Tiên Thọ

Ngày 4/10/2023, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước - Trầm Quế Hương có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân trên địa bàn xã Tiên Thọ.

 

Quang cảnh buổi đối thoại.Ảnh: N.HƯNG
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: N.HƯNG 

Ông Trầm Quế Hương - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước đã thông tin đến người dân xã Tiên Thọ tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2023.

Từ đầu năm đến nay huyện đã hỗ trợ cho 130 hộ dân triển khai Nghị quyết 35 của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại với kinh phí hơn 4,6 tỷ đồng. Toàn huyện có hơn 450 vườn xanh - sạch đẹp - hiệu quả; 35 vườn đạt tiêu chí vườn mẫu cấp huyện; 15 trang trại trồng trọt đạt tiêu chí.

Tiên Phước hiện đạt 3/9 tiêu chí huyện nông thôn mới; 13/14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Có 41/45 trường học đạt chuẩn quốc gia (tỷ lệ 91%). Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,81%, hộ cận nghèo còn 2,06%.

Các vấn đề liên quan đến đất đai, đền bù giải tỏa được ngời dân phản ảnh. Ảnh:N.HƯNG
Người dân phản ánh các vấn đề liên quan đến đất đai, đền bù giải tỏa. Ảnh: N.HƯNG 

Người dân xã Tiên Thọ bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của huyện nói chung và xã Tiên Thọ nói riêng, nhất là việc luân chuyển cán bộ chủ chốt và đưa công an chính quy về xã đã phát huy hiệu quả. Đồng thời, người dân phản ánh đến Chủ tịch UBND huyện các vấn đề liên quan đến đất đai, giải tỏa đền bù, xây dựng tái định cư...

Ông Thái Việt Anh (thôn 3) cho biết, gia đình ông cùng với 4 hộ dân khác thuộc diện di dời để triển khai xây dựng Khu tượng đài Cây Cốc. Gần 3 năm qua, công trình đã hoàn thành giai đoạn 1 nhưng các hộ dân vẫn chưa được di dời, gây nên tình trạng trời nắng thì bụi bẩn, mưa bị ngập lụt... Do đó mong muốn chính quyền sớm bố trí tái định cư giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ, di dời người dân nằm trong quy hoạch xây dựng Khu tượng đài Cây Cốc còn gặp khó khăn. Ảnh:N.HƯNG
Việc hỗ trợ, di dời người dân nằm trong quy hoạch xây dựng Khu tượng đài Cây Cốc đang gặp khó khăn. Ảnh: N.HƯNG 

Một số tuyến đường giao thông xuống cấp, hệ thống đường dây điện sau công tơ không đảm bảo, đèn chiếu sáng ở một số tuyến đường nông thôn chưa được lắp đặt, kênh mương nội đồng xuống cấp chưa được tu sửa... cũng được người dân phản ánh với Chủ tịch UBND huyện.

Ông Đỗ Tài (thôn 6) nêu ý kiến, hiện nay tình trạng dạy thêm - học thêm tràn lan. Trước đây dạy thêm - học thêm phổ biến ở bậc trung học, bây giờ cả bậc tiểu học. Trẻ em phải học nhồi nhét suốt cả tuần, không có thời gian nghỉ ngơi, giải trí, cân bằng thể chất và tinh thần.

Người dân phản ánh với Chủ tịch huyện Tiên Phước bất cập trong dạy thêm, học thêm hiện nay. Ảnh.N.HƯNG
Người dân phản ánh bất cập trong dạy thêm - học thêm. Ảnh: N.HƯNG 

Một số ý kiến cho rằng, việc hỗ trợ kinh phí xây nhà/chòi chống bão còn chậm; thiếu thuốc ở bệnh viện công trên địa bàn huyện trong thời gian dài ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; kinh phí trợ cấp cho người hoạt động ở thôn, chi - tổ hội còn quá thấp...

Ông Trầm Quế Hương - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành chức năng của huyện lần lượt trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị cũng như tiếp thu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Một số ý kiến được văn phòng tổng hợp giao các cơ quan, ban ngành tập trung giải quyết.

Kết thúc buổi đối thoại, ông Trầm Quế Hương cũng đề nghị chính quyền từ huyện tới cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm mà nhân dân đặc biệt quan tâm.

N.Hưng - Báo Quảng Nam