www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cụ bà 93 tuổi nuôi con tâm thần bị liệt

Tại thôn 2 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam có một gia đình có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Một người mẹ 93 tuổi phải chăm sóc con trai mắc bệnh tâm thần và bị liệt cả hai chân không đi lại được. Đó là cụ bà Giang Thị Rúc. 

 

    Cụ Rúc có 4 người con trai, những tưởng đó là chỗ dựa cho Cụ lúc tuổi già. Nhưng số phận lại quá nghiệt ngã. Chồng mất sớm. 4 người con lớn lên lần lượt mắc bệnh tâm thần. Hai người con đầu bỏ nhà đi biệt tích.

 

     Người con thứ ba và thứ tư sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về cũng mắc chứng tâm thần và người con út đã qua đời. Chỉ còn lại anh Võ Văn Chỉ, năm nay đã ngoài 50 tuổi. Hai năm trở lại đây anh lại bị liệt cả hai chân không đi lại được.

 

Hằng ngày, cụ Rúc phải dò từng bậc đá xuống giếng làng múc nước giặt giũ áo quần cho con trai và bản thân.

   
        Vì vậy, tuy tuổi cao, sức yếu, thường xuyên đau ốm nhưng cụ Rúc vẫn phải gắng gượng lo cho mình và chăm sóc con trai từ việc ăn uống, giặc giũ, vệ sinh ...  Cụ bà Giang Thị Rúc - Thôn 2 xã Tiên Mỹ, Tiên Phước tâm sự: Tôi phải lo hết mọi việc cho nó (anh Chỉ) chứ cũng chẳng có con có cháu gì để nhờ.

 

       Cuộc sống của hai mẹ con cụ Rúc giờ đây chỉ dựa vào hơn 400 ngàn đồng trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Cả hai mẹ con đều đau yếu nên không có tiền chữa bệnh.

 

Cụ Rúc ngoài việc tự chăm cho bản thân còn chăm sóc cho con trai tâm thần, bại liệt.

     

     Ông Phan Đình Dương - Ban công tác mặt trận thôn 2 xã Tiên Mỹ, Tiên Phước, Quảng Nam cho biết: Trợ giúp của hàng xóm thì có hạn nên rất mong nhà nước, các cấp, các ngành tạo điều kiện giúp đỡ cho bà được chừng nào hay chừng ấy để bà có thể nuôi con trai.

 

      Thương cảm trước hoàn cảnh của cụ Rúc, bà con chòm xóm, nhân dân trong khu dân cư, chi hội phụ nữ thôn đã có sự hỗ trợ giúp đỡ nhưng chủ yếu cũng chỉ giúp một số công việc gia đình như lo củi, nước, dọn dẹp nhà cửa…

 

       Ở tuổi 93 lẽ ra cụ Rúc được an dưỡng tuổi già nhưng hàng ngày cụ phải dò từng bậc đá để xuống giếng làng múc nước giặt giũ áo quần cho con trai và cho bản thân mình, rồi phải tằn tiện từng đồng tiền lẻ để hai mẹ con cơm cháo qua ngày khiến mọi người không khỏi chạnh lòng. Ai cũng cầu mong có một phép thần nho nhỏ nào đó để gia đình cụ Rúc có thêm điều kiện vượt qua cơn khốn khó.

 

        Mọi sự hảo tâm giúp đỡ xin gửi về địa chỉ : Cụ Giang Thị Rúc, thôn 2 xã Tiên Mỹ huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. 

                                                       Phạm Hoàng - Đỗ Sự, Đài TTTH Tiên Phước