www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bình an chùa Tiên Kỳ

Vừa qua, Phật giáo huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam tổ chức khánh thành chùa Tiên Kỳ - trụ sở của Ban Đại diện Phật giáo huyện.

    Về dự lễ khánh thành có Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Quảng Nam; chư tôn đức Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Quảng Nam, TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, Ban Đại diện Phật giáo các huyện, thị thuộc tỉnh Quảng Nam.  

 

WTk (1).JPG

WTk (2).JPG

         Về phía quan khách có đại diện Ban tôn giáo tỉnh Quảng Nam, ban, ngành trong huyện.

        Hơn 2.000 Tăng Ni, Phật tử toàn huyện Tiên Phước và các địa phương trong tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng về tham dự. Tiên Phước là huyện trung du - miền núi bán sơn địa, kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, tuy nhiên hoạt động Phật pháp đã hình thành từ rất sớm.

        Chùa Tiên Kỳ thành lập vào năm 1942 trong giai đoạn Phong trào chấn hưng Phật giáo Việt Nam, đến năm 1958 chùa được xây dựng tại trung tâm huyện và năm 1967 cố Đại đức Thích Thiện Quảng được Tỉnh hội thống nhất đưa về trụ trì, Ban Trị sự được củng cố và duy trì công việc tu học cho Tăng Ni, Phật tử trong huyện.

       Qua thăng trầm của lịch sử, chùa đã bị hư hỏng nặng. Với tâm nguyện của đông đảo Tăng Ni, Phật tử, từ năm 2000, chùa Tiên Kỳ được khởi công xây dựng mới trên diện tích 10.000m2 tại trung tâm huyện lỵ Tiên Phước với nhiều giai đoạn tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng do các Tăng Ni, đạo hữu, Phật tử trong huyện, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước quyên góp, hỗ trợ và ủng hộ.

 

WTk (3).JPG

WTk (4).JPG

WTk.JPG

       Tại lễ khánh thành, đạo hữu Nhuận Hường, 81 tuổi, ở tại thị trấn Tiên Kỳ, một trong 10 đạo hữu cao niên được tuyên dương về công lao Phật sự đã xúc động nói: “Tôi tham gia sinh hoạt tại chùa Tiên Kỳ hơn 60 năm qua, nhưng chưa thấy một lễ hội Phật giáo nào có quy mô lớn như lần này. Đạo hữu, Phật tử chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy ngôi chùa có bề dày lịch sử, nay đã được xây dựng khang trang". 

                                                           Nguyễn Kim Phượng - Báo Giác Ngộ