www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

BHXH Tiên Phước hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015

Tuần qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Tiên Phước đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015, tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Danh, phó giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam, các đồng chí là lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc BHXH tỉnh, đồng chí Phùng Văn Huy, Phó chủ tịch UBND huyện và hơn 120 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy, UBND 15 xã thị trấn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện.

       Đồng chí Dương Văn Hùng  - Giám đốc BHXH huyện đã đánh giá tóm tắt những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh những mặt còn hạn chế trong thời gian qua, nhất là tình trạng đơn vị sử dụng lao động chậm giải quyết chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động, chỉ chi trả khi có thẩm định từ cơ quan BHXH và tình trạng phát sinh lãi chậm đóng, lãi truy thu ở các đơn vị hành chính sự nghiệp. 


   Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, BHXH huyện tập trung triển khai những nhiệm vụ mới phát sinh theo quy định mới của các văn bản pháp luật. Đó là: Bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo Luật việc làm số 38/2013/QH13 do Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6, ngày 16/11/2013, Luật sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật BHYT có hiệu lực thi hành.

Cụ thể một số nội dung: Tăng tỷ lệ đóng và phương thức tổ chức thu phí đối với học sinh, sinh viên; cấp thẻ BHYT cho người dân sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; tăng quyền lợi hưởng về BHYT một số nhóm đối tượng; thay đổi mã quyền lợi trên thẻ BHYT; mở rộng đối tượng và đơn vị tham gia bảo hiểm thất nghiệp,….






 

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Danh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh đã đánh giá cao những nổ lực của tập thể BHXH huyện Tiên Phước trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, BHXH huyện cần tăng cường cải cách thủ tục hành chính, triển khai kịp thời đến nhân dân, người lao động và đơn vị sử dụng lao động những quy định của Pháp luật về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.



 
     
     Đồng chí Phùng Văn Huy nhấn mạnh các Ban Ngành, đoàn thể liên quan cần tăng cường phối hợp với BHXH huyện để thực hiện tốt hơn nữa chính sách BHXH, BHYT trong thời gian đến trên địa bàn huyện. Nhất là trong công tác phối hợp kiểm tra các đơn vị doanh nghiệp trong vấn đề thực hiện luật BHXH, BHYT, Luật Việc làm; quản lý, trích nộp kinh phí đóng BHYT cho các đối tượng do ngân sách nhà nước đảm bảo, thực hiện hằng quý theo quy định, không để kéo dài đến cuối năm,…
 
      Cũng tại Hội nghị, BHXH tỉnh đã tặng giấy khen cho hai tập thể và 04 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014.                               
                                    Sông Tiên - BHXH Tiên Phước