www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Ban Dân tộc tỉnh làm việc với huyện Tiên Phước

Chiều 16.6, Ban Dân tộc tỉnh có buổi làm việc với huyện Tiên Phước về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm, tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, huyện Tiên Phước đã đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đạt được những kết quả khả quan. Diện tích, năng suất, sản lượng các loại cây trồng như tiêu, bòn bon, thanh trà, măng cụt ngày càng được mở rộng. Năm 2014 - 2015, tỉnh đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình 135 cho 5 xã khu vực 3 và 13 thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trong đó, đầu tư hơn 15 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư hơn 5 tỷ đồng để phát triển sản xuất, duy tu bổ dưỡng công trình. Huyện đã hỗ trợ đất ở, đất sản xuất theo quyết định 755 của Thủ tướng Chính phủ cho 90 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo với kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng bể chứa, giếng nước sinh hoạt cho các hộ nghèo ở 8 thôn đặc biệt khó khăn với kinh phí 487,5 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, huyện Tiên Phước đề xuất, kiến nghị không nên chi tiền mặt theo quyết định 102 cho hộ nghèo, bởi vì đa số hộ nghèo nhận tiền để tiêu dùng, không đầu tư sản xuất; mong tỉnh hỗ trợ kinh phí xây mới, nâng cấp phòng khám, trạm y tế xã để đảm bảo tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020; cần mở nhiều lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, qua đó góp phần giải quyết lao động, tăng thu nhập cho người dân…

Ban Dân tộc tỉnh đánh giá cao kết quả huyện Tiên Phước đạt được trong 5 tháng đầu năm 2015, ghi nhận và giải thích những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong việc triển khai thực hiện Chương trình 135. Ban Dân tộc tỉnh sẽ tạo điều kiện giúp huyện Tiên Phước triển khai thực hiện tốt Chương trình 135 trong thời gian tới.

                                                        Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam