www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bằng cả tấm lòng

Xã Tiên Hà (huyện Tiên Phước) có 103 đối tượng TBLS-NCC. Vượt lên những khó khăn của một xã vùng trung du, Tiên Hà luôn quan tâm đến phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân NCC. Về Tiên Hà, đi đâu chúng tôi cũng nghe nhắc đến phong trào chăm sóc NCC của các hội, đoàn thể của xã. Khi NCC cải thiện nhà ở cùng với sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân...

        Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã huy động hội viên góp công giúp sức; Hội Phụ nữ xã huy động nguồn kinh phí trong chị em, góp phần lo cơm nước cho thợ và những người giúp công trong suốt thời gian thi công. Đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh neo đơn, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ cử người thay nhau chăm sóc lúc ốm đau, gặp khó khăn.

       Bà Nguyễn Thị Thời (thôn Trung An, xã Tiên Hà) là thân nhân liệt sĩ, gia cảnh còn khó khăn nên thường xuyên nhận được sự động viên, giúp đỡ của cán bộ, chính quyền xã Tiên Hà. “Mỗi khi đến dịp lễ tết, tôi luôn được ưu tiên nhận những phần quà mà các đoàn về thăm tặng. Mỗi khi có khó khăn trong cuộc sống, chị em thường xuyên ở bên động viên, thậm chí giúp đỡ cả về mặt vật chất. Nhờ tình làng nghĩa xóm, nhờ vào chính sách trợ cấp của Nhà nước đã giúp gia đình tôi rất nhiều” - bà Thời tâm sự.

 

Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với người có công giúp các xã phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ.  TRONG ẢNH: Cán bộ chuyên trách công tác thương binh xã hội xã Tiên Hà (Tiên Phước) thăm hỏi người có công. Ảnh: L.N
Cán bộ chuyên trách công tác thương binh xã hội xã Tiên Hà (Tiên Phước) thăm hỏi người có công. 

 

      Ông Bùi Văn Thuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Hà cho biết: “Trong quá trình thực hiện công tác TBLS-NCC, xã luôn tiến hành thận trọng, chặt chẽ, công khai và đúng quy trình, đối tượng, chế độ ưu đãi. Hằng năm, UBND xã đều chỉ đạo bộ phận chuyên trách công tác thương binh xã hội hướng dẫn tận tình, chu đáo cho các đối tượng khi làm hồ sơ chế độ. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi tới các thôn, tại các cuộc họp khu dân cư về chế độ, chính sách ưu đãi nhằm giúp người dân nắm rõ để thực hiện đúng”.

      Cũng theo ông Thuấn, với các gia đình chính sách, thương binh còn gặp khó khăn trong cuộc sống, địa phương có những cách giúp đỡ, động viên cụ thể nhằm giúp họ có mức sống ổn định, phấn đấu bằng mức sống bình quân của người dân trong xã. Từ các nguồn hỗ trợ huy động được, xã Tiên Hà tặng sổ tiết kiệm 10 gia đình chính sách, tặng quà đối tượng NCC, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, đưa đón thân nhân liệt sĩ tới thăm viếng mộ nghĩa trang.

        Theo kế hoạch, nhân kỷ niệm ngày TBLS năm nay, Tiên Hà tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã vừa được tu bổ. Dịp này, xã Tiên Hà mời nhân chứng lịch sử, NCC đến dự, giao lưu với thế hệ trẻ của địa phương.

                                                       Lê Nguyễn - Hồng Nhân, Báo Quảng Nam