www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bảo hiểm xã hội Tiên Phước triển khai công tác năm 2013.

BHXH huyện Tiên Phước vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2013. Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Lại - Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Bông - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, ông Phùng Văn Huy - Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng với gần 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở huyện; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn, đại lý thu BHYT các xã, thị trấn và phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện đến dự và đưa tin.

 


Quang cảnh Hội nghị
 

Thay mặt Lãnh đạo BHXH huyện, ông Dương Văn Hùng - Giám đốc BHXH huyện báo cáo kết quả công tác đạt được trong năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Năm 2012, BHXH huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Cụ thể số thu đã đạt 107,12% kế hoạch BHXH tỉnh giao, tăng hơn 17,2 tỷ đồng so với năm 2011. Tổng số người có thẻ BHYT  là 60.359 người, xấp xỉ 86,6% so với dân số trên địa bàn huyện. Các công tác như cấp sổ BHXH, cấp thẻ BHYT, công tác chi trả các chế độ BHXH, BHYT và BHTN đều được thực hiện kịp thời, thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho đối tượng thụ hưởng, không xảy ra sai sót.

 


Ông Phạm Văn Lại - GĐ BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Ông Phùng Văn Huy, phó chủ tịch huyện phát biểu tại Hội nghị

 

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2013 BHXH huyện Tiên Phước tiếp tục chỉ đạo công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trích nộp BHXH, BHYT và BHTN hằng tháng, nhất là những đơn vị thường xuyên để nợ. Phấn đấu thu đạt kế hoạch hằng tháng, quý và năm. Tập trung mở rộng nguồn thu từ các đơn vị ngoài nhà nước; Thực hiện quản lý chặt chẽ người tham gia, hưởng các chế độ BHXH, BHYT. Kiểm tra, xử lý tình trạng thu trùng đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng BHYT. Thực hiện cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời, đúng quy định. Cập nhật thông tin về thay đổi quá trình đóng BHXH của người tham gia kịp thời theo báo cáo của đơn vị nhằm thực hiện tốt việc giải quyết chế độ cho người lao động.

 

Tổ chức xét duyệt chính xác, chi trả kịp thời, an toàn tiền mặt. Lưu trữ hồ sơ, báo cáo đúng quy định. Quản lý đối tượng hưởng lương hưu chặt chẽ, cập nhật biến động kịp thời; Thẩm định, quyết toán kinh phí khám chữa bệnh nhanh, chính xác, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót xảy ra từ cơ sở. Triển khai đầy đủ, kịp thời những văn bản chỉ đạo của cấp trên, của Đảng, Nhà nước, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020. Thực hiện công tác kiểm tra theo đúng kế hoạch đề ra. Phấn đấu tăng từ 10-15% số cuộc kiểm tra so với năm 2012, đồng thời xác định 5 biện pháp cụ thể để thực hiện những nhiệm vụ trên.

 

Tại Hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh và lãnh đạo UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà tập thể BHXH huyện đã đạt được trong năm 2012 và chỉ đạo cụ thể những nội dung quan trọng mà BHXH huyện phải quan tâm thực hiện. BHXH huyện nghiêm túc tiếp thu và bổ sung vào chương trình công tác nhằm tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 


Trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 của UBND tỉnh
cho tập thể cơ quan BHXH huyện Tiên Phước

 

    BHXH tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 của UBND tỉnh cho tập thể cơ quan BHXH huyện Tiên Phước, tặng Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho 02 tập thể, 02 cá nhân ngoài ngành và 02 cá nhân trong ngành. UBND huyện Tiên Phước trao tặng Giấy khen cho 03 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ BHXH, BHYT năm 2012.

 

                                                                   Ngọc Hùng - BHXH Tiên Phước

 

Một đại lý thu BHYT tâm huyết với công việc ở xã Tiên Thọ