www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

4 năm xây dựng NTM giảm gần 50% hộ nghèo

 Sau 4 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Tiên Sơn (Tiên Phước, Quảng Nam) đã có sự thay đổi đáng kể, đời sống nhân dân được nâng lên.

Ông Cao Văn Lê - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn cho biết, Tiên Sơn 1 trong 3 xã điểm được chọn xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Tiên Phước và sẽ về đích cuối năm 2015. Qua 4 năm xây dựng NTM, nguồn vốn trung ương, tỉnh và huyện đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hơn 32 tỷ đồng.

Đến nay đã bê tông hóa được 16,33km đường trục xã, trục thôn, đường ngõ xóm và đường nội đồng. Đặc biệt, nhân dân tham gia hiến hơn 50.000m2 đất cùng hàng ngàn cây cối, cây ăn quả để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông. Điển hình, gia đình nông dân Cao Văn Mai (52 tuổi, trú thôn 5). 

4 nam xay dung NTM giam gan 50% so ho ngheo

Nông dân Cao Văn Mai (trái) tình nguyện hiến 5.000m2 đất để mở đường bê tông

“Xã rất ghi nhận sự chung sức của người dân, nhờ đó mà bộ mặt NTM của xã được khởi sắc, không còn cảnh đường đất nhầy nhụa, sình lầy. Riêng nông dân Cao Văn Mai hiến đến 5.000m2, đây là diện tích đất rất lớn đối với gia đình nông dân của xã nghèo như Tiên Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng bằng khen cho ông Cao Văn Mai vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2011-2013…” - ông Lê cho biết.

Cũng theo ông Cao Văn Lê, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 4,17% (năm 2011 tỷ lệ hộ nghèo là 53,63%); thu nhập bình quân 21 triệu đồng/người/năm (năm 2011 chỉ 5,4 triệu đồng); 100% hộ dân sử dụng nguồn nước sạch, 98% hộ dân có công trình vệ sinh...

Ông Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Huyện ghi nhận sự chung sức, chung lòng và nhiệt tình hiến đất, cây cối làm đường bê tông của nhân dân xã Tiên Sơn. Huyện tin tưởng Tiên Sơn sẽ là xã về đích đầu tiên của huyện trong tháng 10.2015. Để hỗ trợ cho xã, từ nay đến cuối năm 2015, UBND huyện sẽ sớm bổ sung kinh phí và lồng ghép các nguồn vốn khác cho Tiên Sơn để xã có điều kiện bứt phá về đích sớm”.

                                             Hồng Phong - Dũ Tuấn, Báo Dân Việt