www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

111 cá nhân được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng

Tối ngày 15.7.2015, tại Trung tâm Hội Nghị Bình An, UBND huyện Tiên Phước tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng và Lễ trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ 10.

Đây là năm đặc biệt Lễ trao giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng được tổ chức khác với hoạt động thường niên vào ngày mồng 6 tháng Giêng hàng năm và có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân những người đã có công sáng lập, tài trợ, nuôi dưỡng Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng cũng như gặp mặt thân mật với các cá nhân đã vinh dự nhận Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng trong 10 năm qua.

Nhìn lại chặng đường mười năm ra đời và phát triển, Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng đã vinh danh được 437 cá nhân có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc qua các năm. Càng vui mừng hơn khi số lượng cá nhân được trao giải thưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2005, là năm đầu tiên tổ chức trao Giải thưởng HTK, mới chỉ có 13 cá nhân đạt các học vị thạc sĩ, tiến sĩ vinh dự được nhận giải, đến năm 2013, đã có 58 cá nhân vinh dự được nhận giải thường và đợt này số cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng qua hai năm học 2014-2015 là 111 em.

Đây là kết quả đáng mừng và đáng tự hào của những người làm công tác khuyến học, khuyến tài của huyện nhà; bởi cùng với xu thế phát triển của xã hội, bên cạnh những cá nhân đang nỗ lực học tập, công tác, cống hiến hết mình vì xã hội, vì gia đình, vì tương lai vẫn còn không ít những cá nhân suy đồi về đạo đức, đua đòi, bỏ học, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội…trong xu thế đó, vui mừng phần lớn các thế hệ học sinh, sinh viên Tiên Phước chúng ta đã cố công chăm lo học hành, trưởng thành và đỗ đạt trong xã hội. 


Ông Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc buổi Lễ

Tại buổi kỷ niệm 10 năm giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng và Lễ trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ X năm 2015, huyện Tiên Phước tiếp tục vinh danh 111 cá nhân có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, trong đó có 02 Tiến sỹ; 3 Thạc sĩ, 72 cá nhân đạt HS Giỏi 12 năm liền; 2 cá nhân tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc, 28 cá nhân tốt nghiệp Đại học loại giỏi và 04 cá nhân đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, Olympic; đồng thời khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh đạt giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng như Phòng GD&ĐT, trường THCS Lý Tự Trọng, THPT Phan Châu Trinh và THPT Huỳnh Thúc Kháng.



Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ
 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Hường Văn Minh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện nồng nhiệt chúc mừng những thành tích hết sức to lớn của các thầy cô, anh chị và tất cả các em. Đồng chí mong rằng với vinh dự, niềm hạnh phúc lớn lao này, các anh chị và các em tiếp tục vượt khó, phấn đấu và nỗ lực học tập, công tác tiếp tục tự khẳng định mình, làm vẻ vang quê hương, xứng đáng với truyền thống hiếu học, truyền thống anh hùng của quê hương Tiên Phước thân yêu của chúng ta.

UBND huyện Tiên Phước hết sức ghi nhận, biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến tất cả các đồng chí lãnh đạo, quý công ty, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, hội đồng hương đã dành tình cảm yêu mến, gắn bó và luôn hỗ trợ, đồng hành, sát cánh cùng với quê hương Tiên Phước trong việc nuôi dưỡng, phát triển Qũy Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng. Đặc biệt, xin được cảm ơn những người đã có công sáng lập, nuôi dưỡng Qũy giải thưởng và sự tài trợ đắc lực của các cá nhân đối với giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng trong nhiều năm liền. 


Lãnh đạo huyện tri ân những người có công sáng lập, nuôi dưỡng Quỹ Giải thưởng và sự tài trợ đắc lực của các cá nhân đối với Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng
 

Nhân dịp này, thay mặt HU-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Tiên Phước, đồng chí Hường Văn Minh – Chủ tịch UBND huyện kêu gọi toàn thể các cơ quan, ban ngành, đơn vị, các xã, thị trấn, tổ chức, trường học đóng trên địa bàn huyện, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các nhà hảo tâm, con em Tiên Phước ở các nơi, những người yêu mến quê hương Tiên Phước và các bạn đã từng vinh dự được nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng, bằng tình cảm và trách nhiệm với quê hương, hãy đóng góp trí tuệ, vật chất và tinh thần để cùng với huyện Tiên Phước xây dựng quỹ giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng ngày càng lớn mạnh hơn, chất lượng hơn, xứng đáng với tấm gương hiếu học, tài cao, đức trọng của Cụ Huỳnh.

 




 
                                 Theo VP.UBND Tiên Phước