www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

“Thiết bị chống trộm thông minh” của em học sinh tiểu học

Thực hiện hướng dẫn của Phòng GD & ĐT Tiên Phước và Hội đồng Đội Tiên Phước về triển khai cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” tỉnh Quảng Nam lần thứ 8 (năm học 2014 – 2015), trường Tiểu học Tiên Cẩm đã triển khai đến toàn bộ học sinh trong trường về nội dung, ý nghĩa của cuộc thi này.

        Sau khi triển khai, hầu hết các lớp đều sôi nổi hưởng ứng cuộc thi và đã có nhiều sản phẩm đẹp mắt, có ý tưởng “sáng tạo” nộp về trường. Tiêu biểu trong số đó có sản phẩm" Thiết bị chống trộm thông minh" của em Đoàn Long Ân, học sinh lớp 4B trường Tiểu học Tiên Cẩm.

     Ý tưởng của tác giả là: Dùng thiết bị chống trộm này để giúp chúng ta bảo vệ tài sản của gia đình mình (nhất là những lúc gia đình đi vắng, không người trông nom nhà cửa). Gắn thiết bị chống trộm này ở cửa nhà, mỗi khi có kẻ trộm đột nhập, hệ thống sẽ được kích hoạt và tự động gọi điện thoại đến số máy của chủ nhà. Nhờ vậy, dù có ở xa hàng trăm cây số, chủ nhà vẫn biết được nhà mình có kẻ xấu đang phá khóa và sẽ sớm có cách giải quyết. Hệ thống này không phát ra âm thanh hay ánh sáng cảnh báo, do vậy kẻ xấu sẽ không hề hay biết là mình đang bị phát hiện.

 

   

       Thiết bị chống trộm này còn có tính ưu việt nữa là giá thành rất rẻ (chỉ khoản dưới 300.000 đồng) nên dễ ứng dụng đại trà.

      Nhà trường đã chuyển những sản phẩm này về huyện Tiên Phước để tham gia dự thi tại tỉnh Quảng Nam. Hy vọng bằng niềm đam mê sáng tạo, cộng với sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo, những sản phẩm dự thi của các em học sinh ở trường TH Tiên Cẩm sẽ đạt được kết quả cao trong cuộc thi sắp tới.

                                                Đoàn Kim Lam - Trường TH Tiên Cẩm