www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xây dựng trường trọng điểm

Trường THCS Lý Tự Trọng (thị trấn Tiên Kỳ) được chọn là 1 trong 3 trường xây dựng trường trọng điểm chất lượng của huyện. Năm học mới này, trường có 20 lớp với trên 650 em học sinh.

Để đáp ứng các yêu cầu của trường trọng điểm chất lượng, nhà trường đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Cô giáo Trần Thị Lệ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Xác định để có trò hay, trước hết phải có thầy giỏi, môi trường học tập tốt. Vì vậy, chúng tôi động viên các thầy cô giáo thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt, đồng thời chú trọng xây dựng nền nếp, kỷ cương trong trường học, phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nắm chắc hoàn cảnh, tâm lý của từng học sinh để chủ động phối hợp với gia đình giáo dục, uốn nắn, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập tiến bộ”.  

Trường THCS Lý Tự Trọng, thị trấn Tiên Kỳ được chọn là một trong ba trường xây dựng trường trọng điểm chất lượng của huyện Tiên Phước.
Trường THCS Lý Tự Trọng, thị trấn Tiên Kỳ được chọn là một trong ba trường xây dựng trường trọng điểm chất lượng của huyện Tiên Phước.

Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Huyện chủ trương xây dựng 3 trường trọng điểm chất lượng trên địa bàn thị trấn Tiên Kỳ gồm Trường THCS Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Mầm non Tiên Kỳ, thời gian qua UBND huyện đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, nhiệt tình, có kinh nghiệm tại các trường. Và công tác này tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục huyện trong những năm học đến”.

Trong năm học 2015 - 2016 vừa qua, các trường đã bước đầu phát huy được vai trò “trọng điểm chất lượng”. Trường THCS Lý Tự Trọng tỷ lệ học sinh học khá, giỏi chiếm gần 70%, cao hơn mặt chung toàn huyện gần 10%, học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 99%. Toàn trường có 94 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, 6 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong năm học mới này, trường thu hút hơn 50 học sinh lớp 6 ở các địa phương ngoài thị trấn về học tập. Anh Đoàn Viết Thái - phụ huynh ở xã Tiên An lặn lội hơn 10 cây số đưa con về học lớp 6 tại Trường THCS Lý Tự trọng cho biết: “Môi trường học tập ở đây tốt nên vợ chồng tôi quyết định đưa con về đây để cháu có điều kiện học tập tốt hơn”.

Bên cạnh việc xây dựng trường trọng điểm chất lượng, ngành GD&ĐT huyện cũng có các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện. Ông Trần Thanh Hải - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Năm học mới, chúng tôi tham mưu UBND huyện đầu tư, sửa chữa 14 trường học với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, xây mới phòng học, khu phục vụ học tập và các công trình phụ trợ khác tại các trường THCS Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng, Lê Thị Hồng Gấm và Trường Mẫu giáo Tiên An… với tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Trong năm học mới này, huyện mở 83 lớp bán trú ở bậc học mầm non (tăng 14 lớp), 129 lớp học ngày hai buổi ở bậc tiểu học (tăng 4 lớp)”. Được huyện quan tâm đúng mức, ngành giáo dục có nhiều thuận lợi để giảng dạy các em học sinh học tập đạt kết tốt.

                                                             Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam