www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Vui xuân yên ấm

Tết Bính Thân 2016, nhân dân huyện Tiên Phước đã vui xuân đón tết trong không khí hân hoan, an toàn, tiết kiệm.

Ông Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Qua nắm bắt tình hình từ các địa phương, các ngành, nhân dân huyện Tiên Phước đã đón một cái tết an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, những đối tượng là người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người dân ở khu tái định cư đã được cấp phát gạo, tiền, quà kịp thời và được lãnh đạo huyện đến thăm, chúc tết, giúp người dân có được một cái tết no ấm, vui vẻ”.

Tổ chức thi đấu bóng chuyền là một trong những hoạt động thể thao vui xuân đón tết ở Tiên Phước. Ảnh: D.L
Tổ chức thi đấu bóng chuyền là một trong những hoạt động thể thao vui xuân đón tết ở Tiên Phước. 


Tết Bính Thân với kỳ nghỉ dài ngày đã đi qua, người dân Tiên Phước hân hoan bước vào một năm sản xuất mới. Từ mùng 4 Tết, nhân dân đã bước vào vụ gieo trồng các loại cây có hạt, thăm đồng đầu năm. Dù trên khắp ngả đường quê không khí tết vẫn còn, nhưng người dân đã tập trung chăm sóc hơn 2.400ha lúa gieo sạ vụ đông xuân trước diễn biến bất thường của thời tiết và bắt đầu xuất hiện sâu bệnh, chuột phá hoại mùa màng. Dịp tết, ngành nông nghiệp huyện cũng cắt cử cán bộ thường xuyên theo dõi, hướng dẫn nhân dân chăm lo sản xuất vụ đông  xuân đảm bảo kế hoạch. UBND huyện Tiên Phước cũng đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác nhập - xuất, mua - bán, vận chuyển - tiêu thụ thịt trong những ngày trước, trong và sau tết.

Từ trước tết, hơn 6.500 nhân khẩu thuộc hơn 5.200 gia đình có nguy cơ thiếu đói đã được cấp phát 100 tấn gạo từ nguồn phân bổ của Cục Dự trữ quốc gia. Ngoài ra, 500 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được hỗ trợ 200 nghìn đồng/hộ từ Ban chỉ đạo Tây Nguyên, và 2.600 hộ nghèo được hỗ trợ 300 nghìn đồng/hộ theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy. Trong khi đó, 3.454 suất quà của Chủ tịch nước và 4.344 suất quà của UBND tỉnh đã được cấp đủ cho đối tượng người có công của huyện.

Huyện ủy, UBND huyện cũng đã thăm tết, tặng quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền hơn 240 triệu đồng trích từ ngân sách huyện. Bên cạnh đó, các tổ chức, đơn vị đã tiếp nhận và hỗ trợ 14.559 phần quà (tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng) cho người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc thiếu số, giúp họ đón tết thêm no ấm.

Trước, trong và sau tết, UBND huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuần tra, trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ… phục vụ nhân dân đón tết an toàn. Các loại hàng hóa trên địa bàn huyện có giá cả tương đối ổn định, dù sức mua tăng cao trong những ngày cận tết do lao động ở xa về mua sắm.

Hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, đưa tin thất thiệt, buôn lậu, gian lận thương mại không xảy ra. Toàn huyện đã không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trong dịp tết. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn nghệ, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí đã được chính quyền địa phương và các hội đoàn thể tổ chức sôi nổi ở các địa phương, tạo không khí đón xuân vui tươi trên mọi vùng quê Tiên Phước.

                                                                 Diễm Lệ - Báo Quảng Nam